Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra, xử lý vụ kết quả xét nghiệm dùng cho nhiều bệnh nhân

Trúc Linh| 07/08/2013 05:56

(HNM) - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, việc để xảy ra những tồn tại, thiếu sót của BV Đa khoa Hoài Đức là rất nghiêm trọng...



Trong công văn, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nêu rõ: Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra sự việc báo nêu, xử lý vi phạm, báo cáo UBND TP và thông tin tới Báo Lao động theo quy định.

Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức. Ảnh: Hải Nguyễn (Lao động)


Trước sự việc này, chiều 6-8, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, đại diện BV Đa khoa Xanh Pôn, BV Đa khoa Hoài Đức đã có cuộc họp với nội dung báo cáo việc thanh tra, kiểm tra một số tồn tại, thiếu sót tại BV Đa khoa Hoài Đức và việc khắc phục những tồn tại, thiếu sót nêu trên của bệnh viện.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền khẳng định, việc để xảy ra những tồn tại, thiếu sót của BV Đa khoa Hoài Đức, nhất là việc sao kết quả xét nghiệm huyết học cho người bệnh khi không làm xét nghiệm là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân.

Trong khi chờ kết luận của cơ quan điều tra, lãnh đạo ngành y tế Hà Nội yêu cầu Ban Giám đốc BV Đa khoa Hoài Đức phải làm tốt công tác tư tưởng để cán bộ công nhân viên bệnh viện yên tâm, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, không để xảy ra những sai sót đáng tiếc; tiếp tục rà soát và chấn chỉnh kịp thời việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật của tất cả các khoa, phòng đúng theo quy chế bệnh viện; phân công một lãnh đạo trong Ban Giám đốc trực tiếp chỉ đạo khoa xét nghiệm; rà soát, bảo đảm việc phân công bố trí cán bộ phù hợp với trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực cán bộ; có trách nhiệm hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra để sớm có kết luận về mức độ những thiếu sót, tồn tại; phối hợp và tích cực thực hiện theo sự hướng dẫn của các phòng, ban của Sở, bệnh viện chuyên khoa đầu ngành. Đối với BV Đa khoa Xanh Pôn, yêu cầu cử 1 kíp kỹ thuật gồm bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên ngành xét nghiệm xuống tăng cường cho BV Đa khoa Hoài Đức từ ngày 7-8...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra, xử lý vụ kết quả xét nghiệm dùng cho nhiều bệnh nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.