Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiêm túc rút kinh nghiệm để rơi thanh giằng cầu vượt Nguyễn Chí Thanh

Tuấn Lương| 10/08/2013 17:20

(HNMO)- Như tin HNMO đã đưa, vào lúc 3h sáng ngày 10-8, tại công trình xây dựng cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh-Kim Mã (nút giao Daewoo), các đơn vị thi công tiến hành lao lắp phiến dầm thép...

Cũng trong ngày 10-8, trao đổi với phóng viên báo Hànộimới, ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Sở đã kịp thời báo cáo với lãnh đạo UBND TP Hà Nội về sự cố này. Theo đó, khi các phương tiện, thiết bị tiến hành cẩu để lao lắp chiếc dầm dài 45m này vào vị trí thiết kế thì xảy ra trục trặc đối với thiết bị cẩu đứng cẩu ở vị trí trụ P4, lúc vừa tiến hành cẩu thì cáp ròng rọc (không phải là cáp chính của cẩu dùng để nâng dầm) của chiếc cẩu này bị rối kẹt và đứt nên không thể tiếp tục cẩu dầm được. Sau khi sự việc xảy ra, chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công đã quyết định dừng thi công và vận chuyển dầm về bãi tập kết để đảm bảo an toàn, đảm bảo giao thông. Sự cố xảy ra về cơ bản không gây ảnh hưởng đến dầm, không có bất kỳ thương vong nào đối với cán bộ, công nhân trên công trường.

Sau khi đưa dầm trở về vị trí bãi tập kết, chủ đầu tư, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công đã họp rút kinh nghiệm và thống nhất tiến độ triển khai lao lắp chiếc dầm này vào đêm Chủ nhật ngày 12-8, đồng thời cũng yêu cầu các đơn vị thi công nghiêm túc rút kinh nghiệm và phải chuẩn bị phương tiện, thiết bị dự phòng một cách đầy đủ, đảm bảo yêu cầu cao nhất về an toàn trước khi thi công trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiêm túc rút kinh nghiệm để rơi thanh giằng cầu vượt Nguyễn Chí Thanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.