Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chase Hanoi và góc nhìn người trẻ

Lam Phong| 11/08/2013 06:23

(HNM) - Với mong muốn thể hiện vẻ đẹp cuộc sống qua nhiều góc nhìn khác nhau từ đường phố, ẩm thực cho đến những con người quanh ta, đồng thời giới thiệu tới cộng đồng những tác phẩm nghệ thuật của các bạn trẻ tài năng, dự án Chase Hanoi của một nhóm học sinh, sinh viên Việt Nam đang tiến những bước dài sau 3 mùa triển lãm thành công.

Sau khi xem ảnh và tranh vẽ của học sinh Việt Nam đăng trên mạng, hai cựu học sinh Trường THPT Hà Nội Amsterdam là Trương Ngọc Hà Linh (1994, hiện học tại Westtown School, Mỹ) và Tôn Nữ Thùy Anh (1994, hiện là sinh viên Trường Bard College, Mỹ) thấy rằng đó là những tác phẩm có nét riêng độc đáo và có cả những góc nhìn mới lạ. Từ suy nghĩ đó, năm 2011, Hà Linh và Thùy Anh về Việt Nam nghỉ hè, thành lập Chase Hanoi. Dự án hội tụ những con người đam mê nghệ thuật, hoạt động dựa trên tiêu chí "lớp trẻ phục vụ cộng đồng". Sự kiện chính của dự án hằng năm là mở triển lãm nghệ thuật Chase Hanoi, giới thiệu các tác phẩm ảnh nghệ thuật của học sinh Việt Nam. Ngoài ra, nhóm làm dự án cũng sẽ giới thiệu các kỹ thuật và thông tin mới được tiếp thu và học hỏi ở nước ngoài, mang đến cho cộng đồng các phương pháp và góc nhìn mới trong lĩnh vực nghệ thuật. Trong triển lãm, nhóm thực hiện sẽ tổ chức hoạt động như đấu giá, quyên góp từ thiện và bán sản phẩm do chính thành viên nhóm thực hiện với mục đích gây quỹ, giúp đỡ các vùng còn gặp khó khăn. Được thành lập và xây dựng bởi nhiều bạn đã và sắp đi du học, triển lãm cũng chính là một góc nhỏ, một nơi giao lưu và truyền kinh nghiệm cho những bạn có ước mơ du học.

Vì là một dự án mới, lại do nhóm du học sinh tổ chức nên thời gian đầu chưa có nhiều bạn tin tưởng và đăng ký tham gia, việc tìm nhà tài trợ để có đủ kinh phí mở triển lãm cũng chẳng hề dễ dàng. "Rất may, các bạn học sinh vẫn gửi ảnh về cho chúng mình nên trong năm đầu tiên, Chase Hanoi nhận được 1.000 ảnh, từ đó chọn ra 100 ảnh cho triển lãm" - Thùy Anh kể lại. Theo thông lệ, Chase Hanoi bắt đầu tuyển thành viên từ tháng 3 và tháng 7 thì bắt đầu mở triển lãm.

Mỗi năm, Chase Hanoi sẽ có một chủ đề mở để các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo. Qua 3 năm tổ chức, các chủ đề của Chase Hanoi lần lượt là: Tầm nhìn; sống; những giấc mơ mà tôi đi tìm. Sắp tới, Chase Hanoi sẽ tiếp tục các hoạt động để lan tỏa và khiến triển lãm trở thành địa chỉ tin cậy trưng bày và giới thiệu những tác phẩm, góc nhìn độc đáo của người trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chase Hanoi và góc nhìn người trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.