Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nhân vây tòa nhà Sông Hồng Parkview đòi lương

Theo VnExpress| 26/08/2013 16:07

Tòa nhà Sông Hồng Parkview ở 165 Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) hoàn thành từ cuối 2012 nhưng đến nay chưa thanh toán hết tiền thi công, khiến hàng chục công nhân sáng nay vây kín để đòi nợ.


Số công nhân này đại diện cho 61 công nhân đã tham gia thi công tòa nhà Sông Hồng Parkview. Họ đến từ các tỉnh xa như Phú Thọ, Hòa Bình, Hải Dương... bị nợ lương 2-3 năm nay, người ít khoảng 5 triệu đồng, người nhiều lên tới 30 triệu đồng.

Chị Lê Thị Bảy, một công nhân quê Đông Hưng, Thái Bình, cho biết chị bị nợ hơn 30 triệu tiền lương suốt hơn 3 năm nay. Cực chẳng đã, sáng nay chị đã cùng các công nhân khác kéo đến trước cửa tòa nhà Sông Hồng Parkview để gây áp lực.

Công nhân mang yêu cầu được trả tiền. Ảnh: Đoàn Quý


Cùng có mặt từ sáng với các công nhân gây áp lực với Công ty Địa ốc Sông Hồng (chủ đầu tư) còn có ông Hồ Văn Thía. Ông Thía cho biết mình là người đã ký hợp đồng thi công với chủ đầu tư và đưa nhóm thợ đến công trình.

"Phía Sông Hồng nợ tiền tôi suốt hơn một năm nay không trả nên tôi không có tiền thanh toán lương cho công nhân", ông Thía cho biết.

Tuy nhiên, ông Thía khẳng định số tiền lương còn nợ của công nhân chỉ khoảng 2 - 5 triệu đồng mỗi người, chứ không nhiều như các công nhân nói. Công nhân làm việc cho ông Thía theo dạng lao động tự do, không ký kết hợp đồng mặc dù ông là chủ một doanh nghiệp thi công xây dựng.

Ông Thía cũng thừa nhận, tổng số tiền lương chưa trả cho số công nhân là khoảng 300 triệu đồng, trong khi đó phía Sông Hồng chỉ còn nợ ông hơn 70 triệu đồng.

"Số còn lại thuộc trách nhiệm của tôi, và tôi đã có kế hoạch vay tiền để trả lương cho công nhân", ông Thía nói.

Trái với thông tin ông Thía cung cấp, Giám đốc công ty Địa ốc Sông Hồng Nguyễn Xuân Bình lại khẳng định công ty không ký hợp đồng với ông Thía, mà khoán việc cho một người trong công ty tên Hải.

"Lẽ ra ông Thía và các công nhân phải làm việc với ông Hải, chứ chúng tôi không có trách nhiệm trong việc công nhân bị nợ lương. Vì tình cảm chúng tôi mới gặp ông Thía để xem xét hỗ trợ nhưng còn phải đợi ý kiến của hội đồng quản trị công ty", ông Bình cho biết.

Đến 11h30, phía công ty Địa ốc Sông Hồng đã cử đại diện ra làm việc với ông Thía và các công nhân. Ông Thía cho biết, tại cuộc gặp này, đại diện Địa ốc Sông Hồng đã ký biên bản trong đó cam kết công ty sẽ trả số nợ hơn 70 triệu đồng cho ông Thía vào ngày 15/9.

Hiện các công nhân đã rời khỏi khu vực tòa nhà Sông Hồng Parkview.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nhân vây tòa nhà Sông Hồng Parkview đòi lương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.