Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tìm thấy chiếc xe 7 chỗ bị lũ cuốn

Theo VnExpress| 22/09/2013 12:48

Ngay trong đợt tìm kiếm đầu tiên sau khi nước rút sáng nay, lực lượng cứu hộ phát hiện chiếc xe nằm gần bờ cách đập tràn Khe Ang 500 mét, với 4 thi thể nạn nhân bên trong và một người còn mất tích.

Lúc 8h15, lực lượng tìm kiếm đã xác định các thi thể trong chiếc xe gặp nạn gồm 3 người lớn và một trẻ em, trong khi thi thể bé còn lại vẫn mất tích. Chiếc xe nằm dạt sang phía bờ phải, hướng đầu về phía đập tràn Khe Ang, thuộc xã Nghi Hồng, huyện Nghĩa Đàn của Nghệ An. Kính chắn gió trước và 3 kính cửa bị vỡ, trong khi cửa sau xe bung mở.

Dưới lòng khe, hàng trăm chiến sỹ công binh và nhân viên cứu hộ vẫn đang làm việc cật lực để đưa các thi thể và chiếc xe lên bờ. Chiếc xe nằm bên lòng khe bị méo mó, 4 bánh ngập trong bùn đất và cửa sau bung mở. Biển kiểm soát xe màu trắng vẫn còn nguyên.

Chiếc xe tại hiện trường. Ảnh: Hải Bình.


Ban chỉ huy tìm kiếm đã chuẩn bị di ảnh của các nạn nhân để người nhà nhận dạng. Các xe làm nhiệm vụ chở thi thể nạn nhân cũng được điều tới hiện trường. Mực nước ở khu vực đập tràn Khe Ang nơi chiếc xe bị cuốn trôi hiện đã rút xuống chỉ còn khoảng 30 cm tại cọc tiêu.

Đến 10h, ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch huyện Nghĩa Đàn cho biết việc nhận dạng thi thể các nạn nhân, gồm 3 phụ nữ và một cháu nhỏ đã hoàn tất. Ông Trần Văn Ngọ, người thoát chết khi xe bị lũ cuốn, cũng có mặt tại hiện trường trực tiếp nhận dạng các thi thể.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục triển khai tìm kiếm thi thể cháu bé còn lại dưới lòng Khe Ang. Đến hơn 10h sáng, lực lượng cứu hộ nhận được tin báo phát hiện thi thể một cháu bé trên sông Hiếu (tại địa phận xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn). Tuy nhiên, sau khi xác minh, gia đình ông Ngọ khẳng định không phải là cháu bé mất tích trong chiếc xe.

Lực lượng cứu hộ của Quân khu 4 đã điều một xe có tời kéo tới hiện trường để kéo chiếc xe bị nạn lên bờ phục vụ công tác khám nghiệm. Theo ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch huyện, do địa hình phức tạp nên cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc khám nghiệm chiếc xe gặp nạn sau khi kéo được xe lên hẳn trên bờ. Công an tỉnh và huyện sẽ trực tiếp tham gia việc khám nghiệm.

Khoảng 11h30, lực lượng cứu hộ bắt đầu đưa chiếc xe gặp nạn lên bờ, sau khi thi thể các nạn nhân đã được di chuyển hết. Họ dùng cuốc, xẻng tạo mặt bằng để chiếc xe tời quân sự kéo chiếc xe bị nạn từ dưới khe lên. Theo ước tính khoảng cách từ chiếc xe tời đến chiếc xe bị nạn dài khoảng 25 m.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy chiếc xe 7 chỗ bị lũ cuốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.