Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ có bước phát triển mới

Nhóm PV Ban Bạn đọc| 03/02/2014 08:23

(HNM) - Xuân đã về trên khắp nẻo đường. Người Hà Nội đón chào năm mới với niềm tin và những niềm hy vọng mới. Nhiều tâm tư, tình cảm của người dân được gửi gắm với mong muốn Thủ đô tiếp tục tiến bước nhanh, mạnh trên tất cả các lĩnh vực. Báo Hànộimới trân trọng ghi lại.

: Với sự quyết liệt triển khai hàng loạt giải pháp nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông, năm 2013 vừa qua ngành giao thông vận tải Hà Nội đã ghi được nhiều dấu ấn quan trọng. Số điểm đen ùn tắc giao thông giảm so với năm trước; thời gian ùn tắc, số vụ tai nạn giao thông... trên địa bàn cũng đã giảm đáng kể. Bước sang năm 2014, mặc dù Hà Nội phải đối mặt không ít khó khăn song chúng tôi luôn kỳ vọng thành phố Hà Nội tiếp tục đầu tư các công trình hạ tầng giao thông khung, tăng cường các giải pháp, tổ chức giao thông phù hợp nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông.



Ông Nguyễn Tiến Độ, xã Cao Thành, huyện Ứng Hòa: Cùng với công nghiệp, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Hà Nội có điều kiện thuận lợi để phát triển nhanh. Trong mấy năm gần đây, Trung ương và thành phố đã có chủ trương và chính sách khuyến khích nông nghiệp, nông thôn phát triển, đầu tư nhiều cho sản xuất nông nghiệp như xây dựng các trạm bơm tưới, tiêu; làm kênh bê tông, đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Cơ sở hạ tầng đã đáp ứng phần lớn việc phục vụ thâm canh tăng năng suất cây trồng. Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Nội đã có những mô hình sản xuất hàng hóa chất lượng cao, như mô hình chăn nuôi lợn công nghệ cao và mô hình trang trại sản xuất đa canh đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều cơ sở đã xây dựng những cánh đồng mẫu lớn sản xuất cho năng suất cây trồng cao. Đó là những cơ sở, là điều kiện và là niềm tin để người nông dân Thủ đô kỳ vọng trong năm 2014 nền nông nghiệp thành phố phát triển hơn so với năm 2013.



Ông Hoàng Đắc Thắng - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tuyết Nghĩa (Quốc Oai):
Hà Nội đang tập trung triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thiết thực, từ tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao nhận thức đến việc nâng cao ý thức trách nhiệm của đảng viên, cán bộ, công chức. Tại khu vực nông thôn, các địa phương đang tích cực thực hiện công tác dồn điền đổi thửa xây dựng nông thôn mới, từng bước đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Năm nay, tôi bước sang tuổi ngoại bát tuần, đã trải nghiệm nhiều những thành tựu của các phong trào, tôi tin tưởng và hy vọng năm Giáp Ngọ, Hà Nội sẽ có bước tiến vượt trội.



Anh Đoàn Cao Nam - Kiến trúc sư công tác tại Tập đoàn Hoàng Huy:
Làm việc trong lĩnh vực xây dựng, tôi thấy năm qua ngành xây dựng, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản, phải đối mặt rất nhiều khó khăn, thách thức. Vậy nhưng, nhiều doanh nghiệp đã dần tìm được giải pháp tháo gỡ, vượt qua "sóng gió". Tôi mong rằng, trong năm mới người lao động sẽ có nhiều việc làm, kinh tế ổn định, phát triển; những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản như chúng tôi sẽ xây thêm nhiều công trình mới, tạo bộ mặt khang trang, hiện đại cho Thủ đô.



Bà Hoàng Thị Thắm, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy: Năm 2014, Hà Nội quyết tâm thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị". Đây là một công việc rất khó khăn, đòi hỏi sự hành động của tất cả các cấp, các ngành và của toàn dân nhằm tăng cường trật tự, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tạo bước chuyển mới trong ý thức trách nhiệm của cả hệ thống… Để làm được điều đó, việc quản lý trật tự xây dựng phải luôn được chú trọng, công tác quy hoạch đất đai cũng phải hoàn thiện. Bên cạnh đó, lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, văn minh đô thị cũng cần được đẩy mạnh, cần tỏ rõ sự quyết tâm của cán bộ các ngành chức năng.



Ông Duy Tường, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân:
Hà Nội những năm gần đây thay đổi từng ngày về hạ tầng cơ sở. Những địa điểm trước đây là nhà máy nay đã được thay bằng các khu đô thị hiện đại, trung tâm dịch vụ, khu vui chơi giải trí. Nhiều tuyến đường vành đai được cải tạo, mở rộng, các cửa ngõ và đường từ Hà Nội đi các tỉnh đã thuận lợi hơn. Các tuyến đường cao tốc trên cao, đường sắt trên cao đang được xây dựng. Tin rằng những năm tới đây, Hà Nội ngày càng rộng dài, hiện đại văn minh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ có bước phát triển mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.