Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân bám biển

Thanh Mai – TTXVN| 13/05/2014 07:12

(HNM) - Với tinh thần chung tay, góp sức giữ gìn biển đảo quê hương, đồng thời để kịp thời động viên tinh thần và vật chất cho các lực lượng chấp pháp Việt Nam đang ngày đêm bám biển, thi hành nhiệm vụ trên thực địa, sáng 12-5, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng số tiền 1 tỷ đồng



Thay mặt tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành dầu khí Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Thập bày tỏ sự cảm kích trước những đóng góp của lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam đã kiên cường, anh dũng và quyết tâm để bảo vệ vùng đặc quyền của đất nước trong những ngày qua.

Thay mặt các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển của hai lực lượng, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam Hoàng Văn Đồng và Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư Việt Nam Nguyễn Văn Trung gửi lời cảm ơn sự quan tâm động viên kịp thời của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân nói chung và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng đối với lực lượng. Đại diện lãnh đạo hai lực lượng cũng khẳng định sẽ tiếp tục kiên quyết trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo và thềm lục địa Việt Nam bằng tất cả khả năng cho phép, đồng thời tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự tin yêu của đồng bào, chiến sĩ trên khắp cả nước, lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

*Sáng 12-5, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ, đại diện Quỹ hỗ trợ ngư dân, Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh và Hội Phụ nữ tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho Vùng Cảnh sát biển 2 (tại cảng Kỳ Hà, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) và ngư dân huyện Lý Sơn có phương tiện đánh bắt bị hư hỏng do tàu Trung Quốc tấn công. Đoàn đã đến thăm và trao số tiền 110 triệu đồng cho Vùng Cảnh sát biển 2, trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ hỗ trợ ngư dân trao 50 triệu đồng và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao số tiền 10 triệu đồng.

Đến thăm tàu QNg 96416 của ngư dân Nguyễn Lộc ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn bị tàu Trung Quốc rượt đuổi, đâm, gây hư hại tàu cá, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng, Quỹ hỗ trợ ngư dân nhận hỗ trợ toàn bộ kinh phí sửa chữa chiếc tàu này và đã tạm trao số tiền ban đầu là 400 triệu đồng.

Ông Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh:Cùng toàn dân hướng về biển đảo thân yêu

Với vai trò là cơ quan đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh sẽ tăng cường hơn nữa việc tổ chức các chương trình hướng về biển đảo Tổ quốc nhằm vận động các nguồn lực vật chất xây dựng biển đảo và hưởng ứng "Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2014". Từ thực tế, có thể nói, tinh thần đoàn kết của mọi tầng lớp nhân dân hướng về nơi đầu sóng ngọn gió rất lớn và sẽ tạo nên khối sức mạnh toàn dân vô cùng lớn lao trong việc bảo vệ và giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Minh chứng, chương trình hướng về biển đảo quê hương do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân.

Hà Tuấn ghi
- - - - - - -

Luật sư Nguyễn Tiến Tài, Đoàn Luật sư Bà Rịa - Vũng Tàu:Trung Quốc đang tự đặt mình vào thế bị cô lập

Việc Trung Quốc bất chấp luật pháp quốc tế mang giàn khoan ra vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là một quyết định hết sức lạ lùng và khó hiểu vì điều này sẽ đẩy Trung Quốc vào một tình thế lợi bất cập hại. Trung Quốc phải biết rằng, họ không thể đặt được giàn khoan dầu và chiếm được Hoàng Sa vì lẽ phải thuộc về Việt Nam. Mặt khác, sự ngang ngược, hung hăng của Trung Quốc không chỉ làm cho quan hệ ngoại giao với nước láng giềng Việt Nam bị tổn thương nghiêm trọng mà quan hệ kinh tế giữa hai quốc gia cũng bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực. Hậu quả nhãn tiền là các tour du lịch từ Việt Nam sang Trung Quốc đã giảm sút rõ rệt. Hơn thế nữa, là một cường quốc kinh tế đang lên, nên cách hành xử như vậy không chỉ làm tổn hại chính uy tín của Trung Quốc mà còn tự đặt họ vào thế bị cô lập trên trường quốc tế, thể hiện mới nhất là Cộng đồng ASEAN vừa lên tiếng về vấn đề Biển Đông tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 24. Không chỉ trong khu vực ASEAN, dư luận quốc tế từ Mỹ và các nước khác đều cực lực phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Với kiểu hành xử bất chấp "luật chơi" của nhân loại, Trung Quốc sẽ không bao giờ có thể trở thành một cường quốc đúng nghĩa.

Đặng Loan ghi


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân bám biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.