Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều tra, làm rõ sai phạm

Thiện Mỹ| 02/08/2014 06:50

(HNM) - Trong những ngày gần đây, vụ việc đánh dấu vào phiếu để bốc thăm được thửa đất dịch vụ có vị trí đẹp, giá trị cao tại phường Dương Nội, quận Hà Đông đang thu hút sự chú ý của nhiều người...


Thực hiện kế hoạch bốc thăm đất dịch vụ đối với các hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện được hưởng đất dịch vụ theo quy chế của Hội đồng xét đề nghị giao đất dịch vụ phường Dương Nội, ngày 24-7-2014, Hội đồng xét đề nghị giao đất dịch vụ phường Dương Nội đã tổ chức bốc thăm vị trí đất dịch vụ cho 73 thửa đất của 202 đối tượng.

Một trong những khu đất dịch vụ của phường Dương Nội ở mặt đường Lê Trọng Tấn.


Tại buổi bốc thăm, trong khoảng thời gian từ 7 đến 8h, Hội đồng xét đề nghị giao đất dịch vụ tổ chức cho các hộ gia đình, cá nhân đăng ký số thứ tự và kiểm soát hồ sơ thực hiện tham gia bốc thăm. Khoảng 8h, tổ giám sát công tác bốc thăm đất dịch vụ (tổ này do Hội đồng nhân dân phường thành lập) thực hiện mở niêm phong túi đựng phiếu bốc thăm dưới sự chứng kiến của đại diện các hộ dân. Vào khoảng 8h30, một người dân phát hiện thấy ông Nguyễn Văn Dũng và ông Đỗ Văn Sáu (cùng ở tổ dân phố Kiên Quyết) có biểu hiện chọn phiếu đánh dấu trong thùng đựng phiếu dành cho các đối tượng ưu tiên (hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng chính sách…) nên đã tố cáo với Hội đồng xét đề nghị giao đất dịch vụ. Do vậy, Hội đồng xét đề nghị giao đất dịch vụ đã kiểm tra phong bì đựng 2 phiếu của ông Dũng và ông Sáu vừa bốc thăm.

Qua kiểm tra cho thấy trên phong bì bốc thăm phiếu có dấu màu xanh (nghi là mực) ở góc mép dán phong bì. Đối chiếu vị trí bốc thăm này cho thấy đây là 2 thửa đất đẹp, tiếp giáp mặt đường Lê Trọng Tấn, là vị trí có giá trị lớn và khả năng sinh lời cao. Ngay sau khi nhận thấy có biểu hiện tiêu cực này, Hội đồng xét đề nghị giao đất dịch vụ phường Dương Nội đã hủy kết quả bốc thăm đối với 2 vị trí đất trên và niêm phong toàn bộ hòm phiếu ưu tiên, đồng thời mời toàn bộ các cá nhân liên quan đến tổ giám sát hòm phiếu ưu tiên, mời người tố cáo cùng ông Dũng, ông Sáu đến làm việc với UBND phường và Công an phường Dương Nội.

Qua xác minh ban đầu, ông Sáu và ông Dũng thành khẩn khai báo, qua đó đã xác định được người đánh dấu vào 2 phiếu bốc thăm là ông Nguyễn Quốc Thành, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Dương Nội, nguyên là Phó Chủ tịch HĐND, kiêm tổ phó tổ giám sát và là người trực tiếp quản lý phiếu bốc thăm sau niêm phong đối với 2 phiếu trên.

Hiện nay, 2 phiếu bốc thăm nghi vấn có đánh dấu đã được bàn giao cho Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông để điều tra theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra, làm rõ sai phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.