Theo dõi Báo Hànộimới trên

30 người già và trẻ nhỏ đầu tiên tại chùa Bồ Đề được chuyển về nơi ở mới

Bảo Hân| 22/08/2014 10:49

(HNMO) - Sáng 22-8, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã triển khai đợt chuyển giao đầu tiên các cháu bé và đối tượng bảo trợ xã hội đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề về trung tâm bảo trợ xã hội.

Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An, Ba Vì, Hà Nội, ngôi nhà mới cho các trẻ nhỏ và người già từ chùa Bồ Đề


Cụ thể, trong đợt đầu tiên này, có 17 cháu bé, trong đó có cả trẻ sơ sinh và 13 cụ già đã được làm thủ tục chuyển về Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An, Ba Vì, Hà Nội

Các thủ tục chuyển giao đã được hoàn tất trước đó nên việc "chuyển nhà" sáng nay cuả các em nhỏ và người già tại chùa Bồ Đề diễn ra rất nhanh chóng. Một số người già tỏ ra lưu luyến, không muốn rời khỏi ngôi chùa này.

Trước đó, tại cuộc họp báo công bố kết luận thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề ngày 19-8 vừa qua, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, trên cơ sở báo cáo của quận Long Biên, Sở LĐ-TB&XH đã nghiên cứu và 5 Trung tâm bảo trợ xã hội của TP sẽ có khả năng đón 180 người bao gồm trẻ em, người già khuyết tật.

Sở LĐ-TB&XH đã báo cáo và kiến nghị để các Trung tâm BTXH này tiếp nhận ngay các cháu bé và đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa Bồ Đề. Tuy nhiên, cũng có đề nghị cho phép các trung tâm bổ sung thêm một số trang thiết bị, đồ dung cần thiết trước khi tiếp đón nên công việc này sẽ được chia thành nhiều đợt.

Ông Đặng Văn Bất, Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, về lịch trình cụ thể các đợt tiếp theo hiện còn phải chờ sự bàn bạc, thống nhất giữa các bên liên quan và nhà chùa. Đối với những cháu đã xác minh được nhân thân, có địa chỉ cụ thể thì cơ quan chức năng sẽ chủ động liên hệ với gia đình để đưa các em về địa phương. Trường hợp gia đình không nhận hoặc không có điều kiện nuôi dưỡng các cháu và các cháu nhỏ không có giấy tờ, chưa có giấy khai sinh sẽ đưa vào các trung tâm.

Riêng những cháu có biểu hiện về bệnh tật sẽ tiến hành đưa đi khám sức khỏe, chữa bệnh tại các bệnh viện. Đặc biệt đối với cháu Tâm Anh, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với nhà chùa đã đưa cháu đi khám, chữa bệnh.

Các cháu nhỏ đều đã được chuẩn bị sẵn những túi nhỏ quần áo để chuyển sang nơi ở mới.

Tâm trạng lưu luyến ngày đi.

Trong số trẻ được chuyển đợt đầu tiên, có nhiều trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
30 người già và trẻ nhỏ đầu tiên tại chùa Bồ Đề được chuyển về nơi ở mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.