Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dừng xây dựng 2 đề án thí điểm liên thông thủ tục hành chính

Minh Huệ| 22/08/2014 16:58

(HNMO)- Chiều nay (22-8), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã chủ trì kiểm điểm tiến độ công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố...

Theo kiến nghị của Sở Tư pháp Hà Nội: Ngày 4-8-2014, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1299/QĐ-TTg về liên thông thủ tục hành chính giữa đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi được thực hiện trên phạm vi toàn quốc. Do đó, nếu thành phố tiếp tục xây dựng Đề án liên thông thí điểm thủ tục hành chính giữa đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi trên địa bàn Hà Nội là không còn phù hợp. Sở Tư pháp đề xuất dừng xây dựng đề án, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai đề án đã được Thủ tướng phê duyệt.

Đối với đề án liên thông giữa đăng ký quyền sử dụng đất với công chứng và thuế, theo Sở Tư pháp Hà Nội, hiện nay, Bộ Tư pháp đã có dự thảo lần 2 về Thông tư và đề án để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (dự kiến đến cuối năm 2014 hoàn thành). Trong dự thảo của Bộ Tư pháp thì Hà Nội là một trong những địa phương được áp dụng thí điểm. Do vậy, Sở Tư pháp Hà Nội đề xuất với UBND thành phố tạm dựng triển khai xây dựng đề án thí điểm, chờ khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì tổ chức phối hợp thực hiện trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã đồng ý với kiến nghị của Sở Tư pháp là không tiếp tục xây dựng đề án liên thông thí điểm thủ tục hành chính giữa đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, cần tập trung vào xây dựng kế hoạch để sớm triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Về Đề án liên thông giữa đăng ký quyền sử dụng đất với công chứng và thuế, chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để triển khai thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng xây dựng 2 đề án thí điểm liên thông thủ tục hành chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.