Theo dõi Báo Hànộimới trên

3 cơ quan báo chí bị xử phạt vì đăng tải thông tin sai sự thật

Bảo Hân| 27/08/2014 18:28

(HNMO) - Ngày 27-8, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cơ quan báo chí vì đã đăng tải thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đăng tải nội dung thông tin sai sự thật, 3 cơ quan báo chí bị phạt hành chính tổng số tiền 180 triệu đồng


3 cơ quan báo này gồm báo Tiền phong, báo điện tử Đất Việt và báo điện tử Kiến thức.

Cụ thể, quyết định số 667/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính Báo Tiền phong số tiền 60 triệu đồng do đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết “Thư gửi bố: Chú công an phường ngày nào cũng đến ăn cơm” trên chuyên trang Tấm gương ngày 7-8-2014.

Cùng đăng tải nội dung này trong bài viết “Xôn xao con gái gửi thư cho bố công tác xa” ngày 8-8-2014, báo điện tử Kiến thức bị phạt 60 triệu đồng. Quyết định 666/QĐ-XPVPHC nêu rõ.

Quyết định 665/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính số tiền 60 triệu đồng đối với Báo điện tử Đất Việt do đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết “Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa" đăng ngày 7-8-2014.

Trước đó, ngày 15-8, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cũng quyết định xử phạt báo Trí thức trẻ 207 triệu đồng và đình bản 3 tháng vì vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về báo chí, gây bức xúc trong dư luận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
3 cơ quan báo chí bị xử phạt vì đăng tải thông tin sai sự thật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.