Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công trình vĩnh cửu và những người thợ cầu đường của Cienco 4

Nguyễn Vinh| 04/09/2014 06:40

Cây cầu vượt đường sắt quốc lộ (QL) 46 đã hoàn thành nối liền điểm giao cắt đường bộ với đường sắt Bắc - Nam. Cây cầu sẽ được cắt băng khánh thành trong một ngày gần đây. Với sứ mệnh của mình, cầu vượt QL46 không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của thành phố Vinh (Nghệ An),


Bởi, khi đưa vào sử dụng cây cầu này, hoạt động giao thương sẽ thuận lợi. Đặc biệt, là cơ hội lớn tạo điều kiện thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Nghệ An nói riêng và vùng lân cận nói chung.

Cầu vượt đường sắt quốc lộ 46 ghi dấu sự nỗ lực của Cienco 4.



Cây cầu vượt QL46 với đường sắt Bắc - Nam được khởi công vào trung tuần tháng 2-2014. Khi đó, hàng nghìn người dân nơi đây nô nức kéo về nơi diễn ra lễ khởi công, chứng kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bấm nút phát lệnh thi công cầu. Thời điểm đó, niềm hy vọng của hàng triệu người dân xứ Nghệ qua bao thế hệ về cây cầu nối liền đường bộ với đường sắt coi như đã sắp thành hiện thực. Ai cũng vui mừng vì chỉ trong vòng 6 tháng người dân nơi đây và khách phương xa về quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh đã không còn phải chịu cảnh đợi tàu mà thay vào đó là một cây cầu vươn cao, dài sừng sững hiển hiện trên QL46, bắc qua đường ray… Để công trình vượt kế hoạch 6 tháng (tổng tiến độ được giao 12 tháng), là sự đóng góp miệt mài ngày đêm của những kỹ sư, những người thợ cầu đường của Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4). Đại diện Ban điều hành dự án cầu vượt đường sắt QL46 cho biết: Toàn bộ hệ thống đường nước với tổng chiều dài cả hai chiều là 1.200m và hệ thống đường điện cao thế là những thách thức ban đầu, nhưng đã được tiến hành di dời một cách "thuận buồm, xuôi gió" nhờ vào sự ủng hộ của chính quyền và người dân sở tại. Trong bối cảnh mặt bằng chật hẹp, bởi đây là nút giao thông quan trọng, cửa ngõ đi về các huyện miền Tây xứ Nghệ lại gần sát chùa Cần Linh, nên lưu lượng người qua lại rất đông, do vậy đơn vị đã xác định đẩy nhanh tiến độ, nhưng ưu tiên hàng đầu là bảo đảm tính an toàn. Nguyên tắc rõ ràng đã được đề ra là quy chế xử phạt, thi công đến đâu có cọc tiêu, sơn phản quang, biển báo… đến đó để cảnh báo người tham gia giao thông. Để công trình về đích trước thời hạn, Cienco 4 đã huy động nhân lực, vật lực, thời điểm cao nhất trên công trường có tới 300 công nhân làm việc, làm ngày đêm liên tục 3 ca/ngày, với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa". Được biết, dự án nút giao giữa QL46 với đường sắt Bắc - Nam hoàn thành sẽ giảm đáng kể tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trên quốc lộ.

52 năm xây dựng, phát triển, kế thừa truyền thống hào hùng của Cục Công trình, Tổng Công ty Cienco 4 đã vươn lên thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp và phát triển hạ tầng giao thông trong nước, đồng thời từng bước vươn ra khu vực. Với hơn 7.000 CBCNV, thiết bị và công nghệ thi công tiên tiến, năng lực thi công cao, mạng lưới với 26 đơn vị thành viên trên khắp cả nước, Cienco 4 tự hào đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

Mới đây, tại Hà Nội, chương trình vinh danh, trao giải "Top 100 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN, Top 100 thương hiệu nổi tiếng ASEAN và Top 100 Nhà quản lý xuất sắc'' đã được thực hiện. Đây là chương trình được thực hiện thường niên với quy mô toàn khu vực ASEAN, đặc biệt được sự quan tâm, ủng hộ của các lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Lào cũng như cộng đồng quốc tế. Chương trình nhằm cổ vũ cộng đồng doanh nhân, trí thức các nước ASEAN, đặc biệt là ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia có nhiều đóng góp cho sự phát triển cộng đồng, thúc đẩy kinh tế, văn hóa - xã hội phát triển bền vững trong thời kỳ đổi mới. Giải thưởng nhằm khuyến khích, tôn vinh các nhà quản lý, điều hành xuất sắc, có tinh thần dám nghĩ, dám làm, lao động, sáng tạo, chất lượng và hiệu quả công tác cao, tích cực tham gia hoạt động xã hội từ thiện, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cienco 4 đã được bình chọn và trao giải thưởng là Nhà quản lý xuất sắc trong các nước ASEAN năm 2014.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công trình vĩnh cửu và những người thợ cầu đường của Cienco 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.