Theo dõi Báo Hànộimới trên

CA Hà Nội được khen thưởng trong vụ khống chế con tin

Ngân Hạ| 18/09/2014 16:06

(HNMO) - Chiều 18-9, Thượng tướng Lê Quý Vương đã thay mặt Bộ CA gửi thư khen CATP Hà Nội về chiến công trong vụ giải cứu các con tin bị khống chế tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung trực tiếp thuyết phục và dẫn giải đối tượng Bình (ngoài cùng bên phải). Nguồn: Internet.


Như đã đưa tin, khoảng 6h sáng ngày 16-9, CA quận Thanh Xuân nhận được tin báo có đối tượng xông vào nhà khống chế 3 con tin gồm một người lớn và hai trẻ nhỏ tại phòng 401 nhà E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội.

Giám đốc CATP Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các lực lượng PC 45, Trung đoàn CSCĐ, CA quận Thanh Xuân, CA phường Thanh Xuân Bắc nhanh chóng triển khai các lực lượng, tiếp cận mục tiêu, phối hợp thực hiện phương án giải cứu con tin.

Cùng với các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng CA đã ưu tiên vận động thuyết phục và xác định được đối tượng là Trần Thanh Bình, ở Uông Bí, Quảng Ninh. GĐ CATP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nói chuyện qua điện thoại và một mình vào gặp để thuyết phục. Đối tượng đã đòng ý để đồng chí GĐ dẫn giải ra ngoài. Các con tin được bảo đảm an toàn sức khoẻ.

Trong thư khen, Thượng tướng Lê Quý Vương nhấn mạnh đây là chiến công xuất sắc của CATP Hà Nội. “Các đồng chí đã đánh giá đúng đối tượng, xử lý gọn gàng, kiên trì giáo dục, thuyết phục. Nếu không thuyết phục tốt, đối tượng đã rất dễ manh động, để xảy ra mất an toàn” – Thượng tướng Lê Quý Vương nhấn mạnh.

Bộ CA đã khen thưởng CATP Hà Nội số tiền 20 triệu đồng, trích từ quỹ phòng chống tội phạm TƯ; đồng thời yêu cầu CATP Hà Nội khẩn trương khai thác dối tượng, sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật, tạo tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CA Hà Nội được khen thưởng trong vụ khống chế con tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.