Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một ngày, cứu sống hai người nhảy sông Sài Gòn tự tử

Tuệ Minh| 24/10/2014 08:16

(HNMO) – Chỉ trong một ngày ở cùng một khúc sông Sài Gòn, hai người nhảy cầu tự tử đã được ông thuyền chài Ba Chúc cứu sống.


Khoảng 19h tối 23-10, một người phụ nữ khi đi lên cầu Bình Lợi mới (phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) thì bất ngờ leo qua lan can rồi nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử.

Đoạn sông dưới cầu Bình Lợi mới nơi người phụ nữ nhảy xuống tự tử.


Lúc này, một chiếc xà lan khi chạy ngang qua đã phát hiện sự việc, nhanh chóng đưa phao tới vị trí người phụ nữ nhảy. Đồng thời, nhãng người này hô hoán cho ông Ba Chúc (làm nghề chài lưới, chuyên cứu người trên sông Sài Gòn) đang ở gần đó chạy ghe lại cứu sống nạn nhân.

Khi chạy tới nơi, ông Ba Chúc thấy người phụ nữ đang chới với, sắp chìm dưới dòng nước chảy xiết nên lập tức vớt lên ghe và tiến hành sơ cứu tại chỗ.

Người phụ nữ sau khi tỉnh lại đã cho biết tên là N.T.K.L. (43 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Chị L. kể do buồn chuyện gia đình và dính vào nợ nần tiền bạc nên mới nảy sinh ý định tự tử. Tuy nhiên, sau khi nhận được những lời khuyên, động viên từ gia đình ông Ba Chúc, chị đã dần ổn định lại tinh thần, vô cùng cảm ơn ân nhân đã cứu mạng mình. Tối cùng ngày, người thân của chị L. cũng đã đến để đưa chị về nhà.

Chị L. đã bỏ ý định tự tử, vui vẻ bên ân nhân đã cứu mạng mình.


Trước đó, khoảng 10h30’ sáng cùng ngày, ông Ba Chúc cũng đã cứu sống anh Đ.H.H (26 tuổi, ngụ Đồng Nai) nhảy cầu Bình Triệu tự tử. May mắn được phát hiện kịp thời nên anh H. đã được an toàn sau phút “thập tử nhất sinh”. Cũng nhờ lời khuyên từ mọi người, anh H. sau đó đã bình tâm trở lại, từ bỏ ý định tự tử và không quên ơn người đã sinh ra mình lần thứ 2.

Ông Ba Chúc – người có thâm niên gần 40 năm cứu người, vớt xác trên sông Sài Gòn. Trong cuộc đời của ông từ trước đến nay, đã chứng kiến vô vàn những vụ tự tử, thi thể trôi sông. Và đây là một trong những lần ông vui nhất vì đã cứu sống được hai người. Làm một cách tình nguyện, làm là vì cái “tâm” – như ông nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một ngày, cứu sống hai người nhảy sông Sài Gòn tự tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.