Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiên quyết ngăn chặn sản xuất, buôn bán, sử dụng pháo nổ dịp Tết

Hương Anh| 31/10/2014 10:07

(HNMO) - Nhằm kiên quyết, ngăn chặn tình trạng sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép, đảm bảo cho nhân dân an toàn, đón xuân Ất Mùi 2015 vui tươi, lành mạnh, UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị thực hiện Nghị định số 36/2009/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo.


Theo đó, Công an TP phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về pháo, nhất là trong thời gian trước, trong và sau Tết. Chủ động phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân Thành phố đưa các vụ án điểm ra xét xử lưu động trước Tết Nguyên đán để răn đe, cảnh tỉnh, ngăn chặn vi phạm về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép. Xây dựng và triển khai phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và các sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn TP.

Pháo hoa rực rỡ trên hồ Gươm.


Sở Công thương chỉ đạo Chi cục quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm pháp luật về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, xuất, nhập khẩu, sử dụng trái phép pháo nổ các loại.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng, ban giám hiệu các trường học tổ chức tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng pháo, các hành vi bị cấm, cam kết không mua bán, đốt pháo nổ các loại; có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với học sinh, sinh viên cố tình vi phạm. Quy định trách nhiệm liên đới đối với giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu nhà trường nếu để xảy ra tình trạng tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo trong nhà trường.

TP cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Tư pháp, Thành đoàn và các cơ quan báo chí, truyền thông của Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Nghị định số 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo tới mọi tầng lớp nhân dân, trong đó, tập trung vào các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, các khu vực trọng điểm về an ninh trật tự.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các ban, ngành và UBND các phường, xã, thị trấn thuộc địa bàn đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng địa bàn an toàn”, thường xuyên kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý các trường hợp sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo trái phép. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết ngăn chặn sản xuất, buôn bán, sử dụng pháo nổ dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.