Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Bị giam trong hầm tối, tôi đã nghĩ mình không còn đường sống"

Theo Dân trí| 20/12/2014 08:50


Khóc òa lên khi thấy ánh sáng

Dù tinh thần đang dần ổn định nhưng khi kể về những ngày tăm tối bị mắc kẹt cùng 11 công nhân, Phạm Viết Lành (20 tuổi, ở Thanh Chương, Nghệ An), vẫn không hết bàng hoàng. “Em không nghĩ mình lại có thể sống. Khi hầm sập, một không gian đen kịt, không khí không có, bắt đầu khó thở. Ai cũng hoảng loạn, chẳng nghĩ mình có thể sống sót trở về. Nhưng rồi sau đó nghe tiếng của anh em bên ngoài nên mọi người động viên nhau vượt qua”, Lành tâm sự.

Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng chăm sóc (ảnh Ngọc Hà)



Nạn nhân Nguyễn Tiến Đoàn (quê Nam Định) đang dần ổn định sức khỏe, kể lại, ngày đầu tiền sau khi sập hầm, anh vẫn còn giữ được bình tĩnh. Đến ngày thứ 2, 3, cảm giác lúc này lẫn lộn, hoang mang, lo sợ.

Anh Đoàn chia sẻ thêm: "Khi ở trong hầm mình cũng đã nghĩ đến tình huống xấu nhất, có thể không ra được và bị đất đá chôn vùi. Đến khi nghe được tiếng của lực lượng cứu hộ mọi người đã vui mừng òa khóc lên, mọi người tự động viên trấn tĩnh tinh thần cho nhau. Lúc này, mới hy vọng có sự sống, ban ngày thì mọi người vẫn bình thường, nhưng khi màn đêm buông xuống thì ai nấy đều mang tâm trạng giống nhau, buồn bã, nhớ gia đình, người thân, hoang mang… Tối đến mọi người chẳng biết làm gì nên đem chuyện vui ra tếu táo cho qua đêm”.

Trở về từ cõi chết

Nạn nhân Hoàng Đình Thịnh (quê Nam Định), mới 16 tuổi nhưng cuộc sống nghèo khổ khiến em phải tha phương vào Lâm Đồng làm ăn, gặp ngay sự cố sập hầm đáng sợ.


Thịnh không nghĩ mình còn sống trở về



Trở về từ cõi chết, em Thịnh xúc động kể lại: “Khi mọi người đưa ra khỏi hầm em không tin vào mắt mình sao lại có nhiều người đến vậy. Em không nghĩ nhiều người lại đến cứu em và mọi người nhiều đến vậy. Dù em vẫn nghĩ mình sẽ chết nhưng đến khi mọi người cứu ra khỏi hầm em mới tin đó là sự thật”.

Còn với anh Trương Tuấn Việt, thoát chết trở về, trong anh có nhiều cảm xúc lẫn lộn, khó nói thành lời: “Mình như chết đi sống lại một lần nữa!”.

Chị Phan Thị Hoa (vợ anh Việt) mừng vui chẳng nói thành lời, ôm chồng mà nước mắt vui sướng lăn dài. “Khi nghe tin chồng tôi gặp nạn tôi và gia đình rất lo lắng, hoang mang. Khi lực lượng cứu hộ chưa cứu được tôi chỉ cầu mong anh ấy và mọi người bình an. Đến lúc này, niềm vui tôi không không tả nổi, như có phép màu đã giúp mọi người thoát qua cơn hoạn nan. Chúng tôi rất cảm ơn các lượng lượng đã ứng cứu kịp thời để đưa các nạn nhân thoát khỏi cõi chết”, chị Hoa nói.

Bác sĩ Nguyễn Bá Huy, Giám đốc Bệnh viên đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết: Từ khi đưa các công nhân bị mắc kẹt trong hầm ra, bệnh viện đã huy động các bác sĩ sẵn sàng cấp cứu. Theo đó, cứ 1 bệnh nhân sẽ có 1 bách sĩ và 1 điều dưỡng theo dõi trực tiếp. Sau khi được sơ cứu, sức khỏe các bệnh nhân đang dần ổn định, trong đó 11 bệnh nhân nam sức khỏe tốt hơn, tỉnh táo và ăn uống bình thường. Riêng bệnh nhân nữ duy nhất trong vụ mắc kẹt thì sức khỏe suy kiệt, huyết áp thấp, phản ứng thấp nên đang được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Bác sĩ Huy cho biết thêm: “Trong môi trường ẩm, ngâm nước lâu ngày thì dễ bị viêm phổi, nhưng hiện tại sức khỏe các bệnh nhân rất ổn định. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để có biện pháp chữa trị kịp thời cho các bệnh nhân”.


Nạn nhân Trương Quốc Việt tôi như sống lại lần nữa
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bị giam trong hầm tối, tôi đã nghĩ mình không còn đường sống"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.