Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sập giàn giáo tại Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông đè taxi chở 4 người

Tuấn Lương| 28/12/2014 10:01

(HNMO) - Vào lúc 3h50 sáng nay (28-12), tại điểm thi công ga Hà Đông thuộc Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã xảy ra sự cố sụt xà mũ bê tông gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, rất may không có thiệt hại về người.

Một góc hạng mục đà giáo bị sụp. Ảnh: GT/VnExpress


Theo đó, sự cố xảy ra khi đơn vị thi công đang trong quá trình đổ bê tông, đà giáo bị sụt, xà mũ bê tông bị xệ xuống. Vị trí xảy ra sự cố nằm trên đường Trần Phú hướng Ngã Tư Sở về cầu Trắng. Sự cố đã gây tắc nghẽn làn đường chính hướng Ngã Tư Sở về cầu Trắng. Các phương tiện giao thông phải đi vào làn đường xe buýt. Một xe taxi BKS 30V - 8195 bị kẹt bên trong, phần đầu xe bị sắt thép đè lên. Lúc xảy ra tai nạn, trong xe ngoài lái xe còn có 3 hành khách, song rất may mắn là không ai bị ảnh hưởng.

Hiện trường vụ sập - Ảnh: Nhị Tiến/Vietnamnet

Chiếc ô tô bị đè bẹp trong đống đổ nát. Ảnh: Nhị Tiến/Vietnamnet


Ngay sau khi sự cố xảy ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã kịp thời có mặt tại hiện trường, tổ chức họp khẩn với các lực lượng chức năng liên quan để lên phương án khắc phục, giải tỏa giao thông nhằm bảo đảm giao thông thông suốt và tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố.

Đại diện Ban Quản lý dự án cho biết, nguyên nhân sự cố đang được điều tra và sẽ sớm có kết luận cuối cùng, tuy nhiên, nhận định ban đầu có thể là do sơ suất trong lắp dựng đà giáo. Ban đã yêu cầu rà soát lại toàn bộ công tác an toàn trong quá trình thi công. Hồ sơ thi công đều được lưu lại để kiểm tra khi cần thiết.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được thi công theo hình thức Tổng thầu EPC do Tập đoàn HH Cục 6 đường sắt Trung Quốc là tổng thầu. Ban QLDA Đường sắt Bộ GTVT là đại diện chủ đầu tư. Dự án có chiều dài khoảng 13,5km từ Cát Linh đến Hà Đông, có 12 ga. Trước đó, vào ngày 6-11, dự án đã gặp sự cố trong quá trình thi công ga Thanh Xuân 3 khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương. Sau vụ tai nạn nghiêm trọng này, dự án đã bị tạm đình chỉ thi công để khắc phục hậu quả và rà soát lại toàn bộ quy trình thi công, công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường trên công trình. Cho đến cuối tháng 11-2014, dự án mới được khởi động lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sập giàn giáo tại Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông đè taxi chở 4 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.