Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn người tham gia hiến máu trong “Ngày chủ nhật đỏ” lần thứ 7

Thu Trang| 26/01/2015 06:23

(HNM) - Sáng 25-1, tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên

Hoạt động giàu ý nghĩa này do Báo Tiền phong khởi xướng và phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và Viện Huyết học - Truyền máu trung ương tổ chức từ năm 2009 nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp Tết Nguyên đán. Tới dự có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Hoa hậu Kỳ Duyên hiến máu tại Chủ Nhật Đỏ 2015.


Theo Tổ chức Y tế thế giới, trung bình mỗi năm Việt Nam cần tối thiểu 1,8 triệu đơn vị máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị. Tuy nhiên, hiện nay, Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu nói trên. Tình trạng thiếu máu trầm trọng, sự mất cân bằng giữa các nhóm máu vẫn thường xuyên diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là vào mùa hè và dịp Tết Nguyên đán. Chương trình "Ngày Chủ nhật đỏ" đã qua 6 lần tổ chức, góp phần khắc phục tình trạng nói trên. Từ một điểm hiến máu duy nhất tại Hà Nội, đến năm 2014, chương trình đã phát triển tới 10 tỉnh, thành phố.

Chương trình "Ngày chủ nhật đỏ" lần thứ 7 - năm 2015 kéo dài từ nay đến đầu tháng 2 với sự tham gia của 18 tỉnh, thành phố, trong đó có Hà Nội. Ngày hội hiến máu năm nay có sự tham gia hiến máu của Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Á hậu Huyền My và nhiều người đẹp, ca sĩ nổi tiếng khác. Dự kiến chương trình thu được 15.000 đơn vị máu.

Phát biểu tại "Ngày chủ nhật đỏ", Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Nhu cầu máu phục vụ trong cấp cứu, điều trị, nhất là đối với những trường hợp bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết Nguyên đán là rất cao. Vì vậy, các đơn vị chức năng, đặc biệt là các tình nguyện viên, sinh viên các trường đại học, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, các cơ quan truyền thông cần tiếp tục tuyên truyền, vận động để có nhiều người hiến máu, giúp cho ngân hàng máu ngày càng phong phú, góp phần cứu sống nhiều người. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình và hoạt động này sẽ trở thành phong trào rộng lớn. Ngoài ra, Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị của ngành y tế cần tăng cường chỉ đạo về chuyên môn để nguồn máu huy động bảo đảm chất lượng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người tham gia hiến máu trong “Ngày chủ nhật đỏ” lần thứ 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.