Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế khai trương Nhà truyền thống y tế

T.Hương| 27/02/2015 13:39

(HNMO) - Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2015, kỷ niệm 60 năm Ngành Y tế làm theo lời Bác, Bộ Y tế đã tổ chức khai trương Nhà truyền thống y tế vào sáng nay.


Nhà truyền thống Y tế được quyết định thành lập năm 1998, đặt tại trường Cán bộ quản lý ngành y tế (nay là Đại học Y tế công cộng), có diện tích trưng bày là 350m2 được trưng bày theo bố cục: khu vực chính giữa là khu khánh tiết trưng bày tượng Bác Hồ và lưu giữ những hiện vật chủ đề Bác Hồ với ngành Y tế; các văn bản, nghị quyết của Đảng và các chủ trương chính sách về y tế và các thành tích mà ngành Y tế cách mạng Việt Nam đã đạt được từ khi thành lập cho đến nay. Trong đó có chân dung của các vị Bộ trưởng tư lệnh ngành. Xung quanh khu trung tâm sắp xếp từ trái sang phải là trưng bày phần trưng bày các tư liệu hiện vật, các tài liệu lịch sử, hình ảnh mô tả quá trình phát triển của ngành Y tế từ trước cách mạng tháng 8/1945 đến nay với các mốc lịch sử: giai đoạn trước 1945, từ 1945 - 1955, 1955 - 1975 và 1975 đến nay.

Lãnh đạo Bộ Y tế tham quan Nhà truyền thống Y tế tại địa điểm mới


Nhà truyền thống Y tế đã mô tả giúp người xem hiểu và thấy được lịch sử phát triển và những thành tựu của ngành Y tế cách mạng Việt Nam hơn 60 năm qua. Ngoài kế thừa và phát huy giá trị lịch sử, Nhà truyền thống ngành Y tế còn có ý nghĩa trong công tác truyền thông, giáo dục truyền thống lịch sử lòng yêu ngành, yêu nghề cho các thế hệ thầy thuốc.

 Tháng 8/2014, Ban cán sự Đảng bộ Bộ Y tế đã có nghị quyết di chuyển nhà truyền thống y tế từ Trường Đại học Y tế công cộng về địa điểm mới số 15 phố Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và giao Trường Đại học Dược Hà Nội quản lý. Và hôm nay, lễ khai trương Nhà truyền thống Y tế tại địa điểm mới đã diễn ra.

Khai trương Nhà truyền thống Y tế là một trong các hoạt động kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Trước đó, sáng sớm nay, lãnh đạo ngành y tế đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và báo công “60 năm ngành Y tế làm theo lời Bác” tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vào tối nay, Bộ Y tế tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Huân chương độc lập Hạng Nhất và Chương trình nghệ thuật: “Y tế Việt Nam - 60 năm làm theo lời Bác dạy” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế khai trương Nhà truyền thống y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.