Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế đề nghị làm rõ vụ “thịt thối” tuồn vào trường học

Theo Tiền Phong| 12/03/2015 07:26

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Dương xử lý nghiêm vụ thịt thối tại Trường Tiểu học Long Bình, Huyện Bàu Bàng.

Số cá thối của Công ty Phú Nhật Hào bị phát hiện khi mang giao cho bếp ăn Trường tiểu học Long Bình, huyện Bàu Bàng, Bình Dương - Ảnh: Thanh Niên


Theo đó, Sở Y tế phối hợp với các cơ quan hữu quan tại địa phương để kiểm tra, thanh tra điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào và bếp ăn của Trường Tiểu học Long Bình, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm. Xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Ngày 11/3, trao đổi với PV, đại diện Chi cục ATVSTP Bình Dương cho biết, Chi cục đã phối hợp với các ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra 8/10 cơ sở trường học do Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào cung cấp thực phẩm, kết quả sẽ công bố trong thời gian tới.

Trước đó, như Tiền Phong thông tin, ngày 5/3, trong khi ô tô của Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào chở nhiều thực phẩm đã bốc mùi hôi thối vào Trường Tiểu học Long Bình để chuẩn bị suất ăn cho 650 học sinh thì bị người dân phát hiện và báo cơ quan chức năng.

* Phát hiện lò mổ heo chết

Ngày 11/3, Chi cục quản lý thị trường Đồng Nai phát hiện một lò mổ heo chết tại ấp Đức Long, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, Đồng Nai do bà Nguyễn Thị Thùy Trang làm chủ.

Lực lượng chức năng phát hiện khoảng 150 kg thịt heo để trên nền xi măng đã bốc mùi hôi. Bà Trang khai nhận mua heo bệnh, heo chết từ các trang trại trên địa bàn đưa về xẻ thịt, sau đó đưa lên TPHCM và Bình Dương tiêu thụ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế đề nghị làm rõ vụ “thịt thối” tuồn vào trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.