Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần truy tố những cơ sở có vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm

Thu Trang| 13/03/2015 06:22

(HNM) - Ngày 12-3, theo tin từ Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, hiện nay, việc cung cấp bữa ăn bán trú, bữa ăn giữa ca tại các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục diễn ra khá phổ biến với nhiều hình thức khác nhau...



Gần đây, việc sử dụng thực phẩm không bảo đảm an toàn, thực phẩm không có nguồn gốc rõ ràng ở một số cơ sở giáo dục, đặc biệt là các trường học có tổ chức ăn bán trú có diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, sinh viên.

Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường triển khai công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên và đột xuất đối với việc chấp hành các quy định về ATTP đối với nguyên liệu thực phẩm, địa điểm, môi trường, trang thiết bị, dụng cụ chế biến, bảo quản, vận chuyển của các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể và đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Cơ quan chức năng cần kiên quyết đình chỉ hoạt động, thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và chuyển cơ quan điều tra truy tố trước pháp luật đối với những cơ sở có vi phạm nghiêm trọng, tái diễn. Cục ATTP cũng đã có văn bản gửi Vụ Công tác học sinh - sinh viên (Bộ GD - ĐT), đề nghị giám sát chặt các bếp ăn, căng tin của các cơ sở giáo dục trên địa bàn, kiên quyết không để các suất ăn mất an toàn lọt vào trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần truy tố những cơ sở có vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.