Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công tác chuẩn bị phục vụ IPU-132: Tất cả đã sẵn sàng

Hà Phong - Thành Tâm| 28/03/2015 06:38

(HNM) - Chiều 27-3, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra công tác an ninh, y tế… chuẩn bị cho Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132). Các đơn vị được giao nhiệm vụ đã và đang chung tay chuẩn bị với tinh thần, trách nhiệm cao nhất nhằm bảo đảm cho IPU-132


Công tác an ninh, y tế đã sẵn sàng


Tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) - nơi diễn ra các chương trình nghị sự quan trọng của IPU-132, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, công tác chuẩn bị đã hoàn tất với chất lượng cao. Khu vực trung tâm y tế đã sẵn sàng cho công tác bảo đảm sức khỏe của đại biểu dự IPU với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng giàu kinh nghiệm; trang thiết bị, phòng cấp cứu đạt chuẩn quốc tế và đầy đủ cơ số thuốc. Tại khu vực Trung tâm Báo chí, ban tổ chức trang bị đầy đủ phương tiện tác nghiệp như: Máy tính, đường truyền mạng internet, wifi... cho các nhà báo trong nước và quốc tế. Công tác an ninh cũng đã sẵn sàng. Ở bộ phận chỉ huy quan sát và giám sát, hàng chục màn hình lớn nhỏ đã được kết nối với camera tại các khu vực trọng điểm và bảo đảm liên lạc liên tục với Bộ Công an (CA).

Lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ dẫn đường đón các đoàn dự hội nghị IPU-132.
Ảnh: Hoàng Anh



Là đơn vị chủ công trong công tác bảo đảm tuyệt đối an toàn sự kiện IPU-132, CATP Hà Nội đã có sự chuẩn bị chu đáo từ nhiều tháng trước. Trước giờ chính thức thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CA thành phố khẳng định, toàn thể lực lượng CA Thủ đô sẽ thể hiện tinh thần và quyết tâm, nỗ lực cao nhất, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho IPU-132. Theo lãnh đạo CA thành phố, toàn bộ các phương án bảo vệ sự kiện quan trọng này đã được hoàn thiện. Với các phương án bảo vệ mục tiêu, bảo vệ các đoàn đại biểu quốc tế tham dự IPU- 132, bên cạnh sự hỗ trợ từ lực lượng của Bộ CA, Trung đoàn Cảnh sát cơ động - CA thành phố đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị. Từ ngày 25-3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động - CA thành phố đã triển khai công tác ứng trực, bảo vệ mục tiêu 24/24h tại các điểm thiết yếu. Đại tá Phạm Văn Hưng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động khẳng định CBCS của đơn vị sẽ nỗ lực tối đa để thực hiện tốt tất cả phương án bảo vệ của CA Hà Nội. Bộ phận nghiệp vụ của Trung đoàn đã tổ chức khảo sát kỹ lưỡng các địa điểm, tổ chức ứng trực và phối hợp tốt với các đơn vị khác trong bảo đảm an ninh, an toàn cho sự kiện. CBCS của đơn vị cũng được quán triệt cao về tinh thần trách nhiệm, thái độ tác phong trong công tác, không chỉ phục vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn góp phần thể hiện hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CA Thủ đô nói riêng, CAND Việt Nam nói chung.

Ngoài việc bảo vệ mục tiêu cố định, do đặc thù sự kiện lần này có nhiều hoạt động đa dạng, đại biểu liên tục di chuyển trong những khoảng thời gian ngắn, nên đòi hỏi lực lượng CA phải chủ động, sáng tạo và lường trước các tình huống có thể phát sinh. Trung đoàn Cảnh sát cơ động cũng đã lên phương án tổ chức lực lượng có khả năng cơ động mạnh, được trang bị phương tiện hiện đại, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đột xuất, bất ngờ… Lực lượng CSGT sẽ nhận được sự hỗ trợ rất đắc lực của thanh tra giao thông và bảo vệ dân phố, dân phòng các địa bàn nơi diễn ra sự kiện hoặc nơi lưu trú của đại biểu và trên các tuyến dự kiến di chuyển.

Cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam

Dịp này, việc chỉnh trang các tuyến phố cũng được đặc biệt quan tâm. Các tuyến phố trọng điểm như: Kim Mã, Điện Biên Phủ, Tràng Thi, Bà Triệu, Đại Cồ Việt, Đinh Tiên Hoàng… được trang hoàng lộng lẫy, tạo không khí sôi động về sự kiện ngoại giao lớn của đất nước. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, treo băng rôn, pa nô, cụm pa nô cố định và di động tại nhiều địa điểm; tổ chức các gian hàng tại các khách sạn lưu trú của đại biểu IPU-132 để quảng bá hình ảnh Thủ đô và đất nước, con người Việt Nam; chuẩn bị đón tiếp, phục vụ các đoàn đại biểu IPU-132 đến tham quan Di tích đền Ngọc Sơn và Văn Miếu - Quốc Tử Giám theo lịch trình của ban tổ chức.

Ban tổ chức Đại hội đồng IPU-132 còn cho hay, từ ngày 27 đến 29-3, nhiều hoạt động tái hiện lễ hội, phong tục truyền thống của các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Đáng chú ý là vào chiều 29-3, gần 500 đồng bào của 25 dân tộc đến từ 14 tỉnh, thành phố, đại diện cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam sẽ tề tựu tại làng để chào đón, giao lưu với các đại biểu tham dự IPU-132. Các đại biểu sẽ tham gia nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của các dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, các đại biểu còn tham gia giao lưu, dự tiệc chiêu đãi và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên Đêm hội Đoàn kết nghị viện tại sân khấu nổi nhằm tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia, củng cố quan hệ hữu nghị giữa các nghị viện thành viên IPU.

Nói như Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Đại hội đồng IPU-132 Trần Văn Hằng, IPU sẽ không chỉ là cơ hội giao lưu, hợp tác và trao đổi kinh nghiệm giữa các nghị viện và nghị sĩ từ tất cả các nước, mà còn thể hiện tinh thần chủ động, tích cực hội nhập sâu rộng của Quốc hội Việt Nam và đất nước chúng ta. Đây còn là cơ hội tốt tôn vinh, giới thiệu với bạn bè quốc tế về những giá trị văn hóa tiêu biểu, quảng bá hình ảnh và đất nước con người Việt Nam với các bạn khắp nơi trên thế giới biết đến.

Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn; giữ gìn trật tự, văn minh công cộng trong thời gian diễn ra IPU-132

Ngày 27-3, Tiểu ban An ninh - Y tế (Ban Tổ chức IPU-132) đã có Thông báo số 584/TB-TBAN-YT về tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn; trật tự, văn minh công cộng trên địa bàn Thủ đô trong thời gian diễn ra IPU-132. Theo đó, để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho các hoạt động của Đại hội đồng IPU-132, góp phần tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam; hình ảnh "Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình", thanh lịch, văn minh, hiếu khách, Tiểu ban đề nghị các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác chấp hành luật giao thông; giữ gìn trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh đô thị. Giữ thái độ văn minh, lịch sự, mến khách khi giao tiếp với khách quốc tế; công khai bảng niêm yết giá dịch vụ, các mặt hàng… Không tổ chức và tham gia các hoạt động tụ tập đông người tại khu vực công cộng và địa điểm diễn ra các hoạt động của IPU, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự giao thông, trật tự công cộng và các hoạt động của khách quốc tế. Nâng cao cảnh giác trước âm mưu của các đối tượng xấu tạo cớ kích động, lôi kéo tập trung đông người nhằm gây rối an ninh trật tự, gây mất an ninh, an toàn cho các hoạt động của IPU-132. Các hãng taxi tăng cường công tác quản lý; yêu cầu, hướng dẫn lái xe có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, tận tình, chu đáo; tự giác liên hệ với cơ quan công an để trả lại tài sản trong trường hợp khách để quên tài sản trên xe.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác chuẩn bị phục vụ IPU-132: Tất cả đã sẵn sàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.