Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thừa Thiên-Huế: Thủy điện Hương Điền xả lũ gây thiệt hại nặng

Theo VOV| 28/03/2015 08:08

Việc xả lũ thủy điện Hương Điền ngày 27/3 đã khiến 800ha lúa và 100ha hoa màu ở huyện Quảng Điền bị ngập lụt, gây thiệt hại lớn.

Việc xả lũ khiến nhiều cánh đồng ở huyện Quảng Điền bị ngập nặng


Thủy điện Hương Điền xả lũ làm khoảng 100ha trên tổng số 180 ha lúa của Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp số 1, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang trong giai đoạn làm đòng bị ngập từ 0,5- 1m.
Hợp tác xã đã huy động lực lượng xã viên tiến hành tiêu úng nước nhưng do nước lũ tràn về quá nhanh nên không khắc phục được. Mặt khác, hệ thống đê bao thủy lợi trên địa bàn bị sập và hư hỏng trong lũ nên không phát huy được tác dụng.

Ông Thái Toản, nông dân ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền ngao ngán: “Nếu nước tiếp tục dâng cao như thế này thì thiệt hại của người nông dân rất lớn. Hiện nay bà con đang trong giai đoạn bón đồng, lúa gần trổ rồi mà ngập úng trong 5 ngày là mất hết và coi như vụ Đông Xuân này thất thu”.

Theo thống kê của chính quyền huyện Quảng Điền, việc xả lũ từ Thủy điện Hương Điền đã làm hơn 800ha lúa và 100ha hoa màu chủ yếu là lạc, sắn… của bà con nông dân ở các xã: Quảng An, Quảng Thành, Quảng Thọ, Quảng Phước, Quảng Phú và thị trấn Sịa bị ngập úng và hư hỏng. Nhiều tuyến giao thông liên thôn cũng bị ngập 0,3m.

Ông Hoàng Vọng, Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Quảng Điền cho biết, UBND huyện Quảng Điền đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành các biện pháp để bảo vệ các diện tích lúa, hoa màu. Hiện nhiều tuyến giao thông ở các xã vùng thấp trũng vẫn bị chia cắt./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên-Huế: Thủy điện Hương Điền xả lũ gây thiệt hại nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.