Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lương y Phùng Tuấn Giang nhận Kỷ lục châu Á, Đĩa vàng Khoa học

Theo VOV| 29/03/2015 21:34

Những năm qua, Lương y Phùng Tuấn Giang cùng đồng nghiệp đã khám và điều trị cho hơn 150.000 bệnh nhân ở 102 quốc gia trên thế giới.

Sáng 29/3, tại Hà Nội, Tổ chức Kỷ lục Châu Á ghi nhận kỷ lục “Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng Nam y Việt Nam”, Trường Đại học Kỷ lục thế giới tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự và Viện Hàn lâm Khoa học Sáng tạo thế giới trao tặng Đĩa vàng Khoa học Sáng tạo thế giới cho Lương y Phùng Tuấn Giang –Chủ hiệm Nhà thuốc Đông y Thọ Xuân Đường. Nhà thuốc Thọ Xuân Đường từ lâu được biết đến với Y thuật Việt, Dược liệu Nam và từng được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam với gần 400 năm.

Tổ chức Kỷ lục Châu Á trao bằng chứng nhận “Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng Nam y Việt Nam” cho Lương y Phùng Tuấn Giang (ảnh giữa)


Gia tộc họ Phùng cho đến đời Lương y Phùng Tuấn Giang hiện nay đã là đời thứ 16. Đặc biệt, gia tộc họ Phùng có ba đời được phong Ngự Y xếp vào hàng “Quan nhất phẩm” (bậc cao nhất trong thứ tự 9 bậc danh giá trong các đời vua).

Nhiều năm qua, Lương y Phùng Tuấn Giang cũng từng bước áp dụng máy móc thiết bị hiện đại như các máy thăm dò chức năng định hướng chẩn đoán, siêu âm, chiếu chụp...; đưa một số công nghệ tiên tiến để vi hóa các sản phẩm Nam y tăng tác dụng hấp thụ và chuyển hóa, tiện lợi cho nhân dân sử dụng.

Lương y Phùng Tuấn Giang cùng với đồng nghiệp nghiên cứu phát triển các bài thuốc truyền thống Việt Nam để điều trị các bệnh khó mà hiện nay y học hiện đại đang gặp khó khăn và đã đạt được hiệu quả cao như: ung thư, bệnh hen, bệnh loạn dưỡng Duchene, bệnh xơ cứng bì, bệnh động kinh... Những năm gần đây, Lương y cùng đồng nghiệp đã khám và điều trị cho hơn 150.000 bệnh nhân ở 102 quốc gia trên thế giới, tôn vinh giá trị Nam y Việt Nam ra quốc tế.

Lương y Phùng Tuấn Giang (ảnh phải) nhận bằng Tiến sĩ danh dự của trường ĐH Kỷ lục thế giới


Bên cạnh đó, Lương y cùng với nhà thuốc Thọ Xuân Đường còn xây dựng vùng nguyên liệu, nuôi trồng dược liệu Nam y theo phương pháp hữu cơ, chủ động đầu vào và kiểm soát tốt chất lượng thuốc, giá rẻ, thích hợp nhu cầu nhân dân.Ghi nhận những thành quả đó, ông Biswaroop Roy Chowdhury- Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Châu Á đã trao bằng chứng nhận “Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng Nam y Việt Nam” cho Lương y Phùng Tuấn Giang.

Cũng trong sáng nay, Lương y Phùng Tuấn Giang được trường Đại học Kỷ lục thế giới trao bằng Tiến sĩ danh dự và Viện Hàn lâm Khoa học Sáng tạo thế giới trao tặng Đĩa vàng Khoa học Sáng tạo thế giới.Ông Biswaroop Roy Chowdhury- Tổng Giám đốc Tổ chức Kỷ lục Châu Á cho rằng tất cả những nghiên cứu, thành tựu của Lương y Phùng Tuấn Giang thời gian qua không chỉ đóng góp cho nền y học Việt Nam nói riêng mà còn đóng góp cho y học thế giới nói chung.

Ông Chowdhury cũng bày tỏ mong muốn Lương y Phùng Tuấn Giang sẽ dành thời gian sang Ấn Độ để chia sẻ về phương pháp chữa trị mà Lương y đang tiến hành, bởi ông tin tưởng phương pháp này sẽ giúp ích cho người dân nơi đây.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Lê Doãn Hợp- nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng xác lập Tổ chức kỷ lục Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của Lương y Phùng Tuấn Giang cũng như Nhà thuốc Đông y Gia truyền Thọ Xuân Đường trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ông Lê Doãn Hợp cho biết thêm: “Sự nghiệp Nam y là sự nghiệp “ba nhất”: đó là, kế thừa truyền thống cha ông tốt nhất; tận dụng các nguyên liệu và vật liệu của Việt Nam tốt nhất; chữa bệnh cho nhân dân với chi phí thấp nhất và hiệu quả nhất. Thọ Xuân Đường và Lương y Phùng Tuấn Giang đã làm được tất cả những việc này và xứng đáng được nhận tất cả giải thưởng Đĩa vàng Khoa học Sáng tạo thế giới, Bằng Tiến sĩ danh dự, kỷ lục Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng Nam y Việt Nam. Đây là một danh hiệu quy tụ cho một tập thể, người đứng đầu tổ chức đã hết lòng vì dân trong sự nghiệp Nam y”./.

Nhiều năm qua, nhà thuốc Thọ Xuân Đường vinh dự được nhận nhiều danh hiệu cao quý như: Siêu cúp thương hiệu nổi tiếng “Vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, Cúp vàng “Danh y xuất sắc và chân dung Hải Thượng Lãn Ông”, Cúp vàng “Vì sức khỏe người Việt”. Lương y Phùng Tuấn Giang được Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng danh hiệu “Trái tim vì sức khỏe người Việt”./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương y Phùng Tuấn Giang nhận Kỷ lục châu Á, Đĩa vàng Khoa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.