Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển ăn bún chả Hàng Mành

Kim Dung| 30/03/2015 18:34

(HNMO) - Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển Urban Ahlin không bỏ qua cơ hội thưởng thức bún chả Hà Nội- một món ăn từng được độc giả tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.


Dù lịch trình làm việc bận rộn, song sáng 30-3, Chủ tịch Quốc hội Urban Ahlin đã dành thời gian thăm nhà máy Biến áp ABB - môt doanh nghiệp Thụy Điển tại Bắc Ninh và cũng là doanh nghiệp duy nhất sản xuất thiết bị điện trung và cao thế tại Việt Nam.


Ông Urban Ahlin cho biết, ông rất vui mừng lần đầu tiên đến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Đại hội đồng IPU-132 và chứng kiến sự phát triển thịnh vượng của mối quan hệ song phương được coi là độc đáo và đặc biệt giữa hai nước.


Ông Urban Ahlin không bỏ qua cơ hội thưởng thức bún chả Hà Nội- một món ăn từng được độc giả tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.


Chia sẻ với các phóng viên, Chủ tịch Quốc hội Urban Ahlin cho biết, ông mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa Việt Nam bằng việc thưởng thức bún chả và đi bộ thăm quan khu phố cổ Hà Nội.


Được biết, ngày 31-3, Chủ tịch Quốc hội Urban Ahlin sẽ tham gia một hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho cộng đồng. Đoàn nghị sỹ Thụy Điển sẽ đi xe máy trực tiếp từ Đại sứ quán Thụy Điển đến làm việc với Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển ăn bún chả Hàng Mành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.