Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngư dân bị thương trong vụ tàu cá bị đâm va đã qua cơn nguy kịch

Thành Vinh| 18/04/2015 20:55

(HNMO) – Tối 18-4, thông tin từ Bệnh viện Quảng Ngãi cho biết, ngư dân Phạm Quốc Dũng (43 tuổi, thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi), thuyền viên tàu QNg-96011 TS đã qua cơn nguy kịch, đang được tiếp tục theo dõi ở phòng hậu phẫu.


Sau khi đến bệnh viện, bệnh nhân đã được các bác sĩ chỉ định mổ do bị đa chấn thương vùng trong bụng, cắt bỏ 60 cm ruột non. Trước đó, ngư dân Phạm Quốc Dũng đã được đưa từ đảo Lý Sơn về Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi điều trị. Ông Dũng bị thương nặng, suy kiệt do bị thương trong một vụ đâm va tàu. Theo những thành viên cùng tàu cho biết, trước đó, khoảng 12h đêm ngày 16-4, tàu QNg-96011 TS, chủ tàu là Huỳnh Quang Nắm ở Lý Sơn đang đánh bắt cá tại ngư trường truyền thống Hoàng Sa, cách đảo Tri Tôn khoảng 30km đã bị tàu không rõ số hiệu đâm va gây hư hỏng. Các thành viên trên tàu nhiều người bị thương, trong đó ngư dân Phạm Quốc Dũng bị thương nặng phải đưa về đảo Lý Sơn cấp cứu. Thuyền viên Phạm Quốc Dũng được bác sĩ trạm y tế quân dân y trên đảo Lý Sơn yêu cầu chuyển khẩn cấp vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi chữa trị.

Sự việc xảy ra lúc trời rất tối nên ngư dân không phát hiện số hiệu, cũng như tín hiệu của chiếc tàu lạ. Sau khi đâm, tàu lạ trên đã bỏ chạy. Khi đó ông Dũng đang ngủ ở khoang thuyền phía sau lên bị thương nặng. Đây cũng là lần thứ hai ông Dũng bị thương do tàu bị đâm va.

Ngay khi được biết tin ngư dân Phạm Quốc Dũng bị thương chuyển về Quảng Ngãi trên tàu cao tốc An Vĩnh 01 cùng Đoàn báo chí trung ương và Hà Nội đảo, các thành viên trong đoàn đã góp sức cùng gia đình vận chuyển nạn nhân lên bờ, đưa vào xe cấp cứu. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã phát động các thành viên trong đoàn quyên góp ủng hộ ngư dân bị nạn với số tiền 13,05 triệu đồng. Trong đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ủng hộ 3 triệu đồng. Thay mặt đoàn, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã trao tặng ngay số tiền cho ngư dân Phạm Quốc Dũng và chúc ông mau khỏe tiếp tục ra khơi, bám biển. Dù đang đau do vết thương, ông Dũng bày tỏ cảm ơn những giúp đỡ, hỗ trợ thiết thực của đoàn. Đây là động lực để ông và các ngư dân Lý Sơn tiếp tục bám biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân bị thương trong vụ tàu cá bị đâm va đã qua cơn nguy kịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.