Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội “Em yêu mũ bảo hiểm” thu hút hơn 1.500 người tham dự

Hà Tuấn| 27/05/2015 17:36

(HNMO) - Ngày 27-5, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) thông tin, mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, Quỹ AIP đã tổ chức ngày hội “Em yêu mũ bảo hiểm” thu hút hơn 1.500 người tham dự.


Theo đó, hơn 1.500 học sinh, cha mẹ, đại diện các trường học, tình nguyện viên UPS và các cơ quan chính quyền địa phương, đã tham gia ngày hội. Các em học sinh tiểu học cùng hô to khẩu hiệu “Em yêu mũ bảo hiểm” để khuyến khích đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.


Các em học sinh cùng cha mẹ đã tham gia các hoạt động an toàn giao thông đầy sáng tạo như: Triển lãm tranh cổ động, cuộc thi kiến thức và các trò chơi vận động với chủ đề an toàn giao thông nhằm nâng cao nhận thức về việc đội mũ bảo hiểm. Đây là lần đầu tiên dự án tổ chức ngày hội “Em yêu mũ bảo hiểm” trên toàn thành phố.

Đại diện Ban An toàn giao thông TP Hồ Chí Minh cho biết, các hoạt động giáo dục an toàn giao thông tại ngày hội “Em yêu mũ bảo hiểm” sẽ giúp bồi dưỡng các em trở thành những người tham gia giao thông thông minh. Ban An toàn giao thông sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động củng cố kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông như thế này và sẽ đưa mũ bảo hiểm sẽ trở thành một phần của bộ đồng phục của các em khi tới trường”.

Cũng theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, ngày hội này giúp các em củng cố lại những kiến thức về sử dụng mũ bảo hiểm mà các em được dạy trước đó. Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo chú trọng vào việc giáo dục ý thức đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn tới trẻ em và cộng động một cách thân thiện và tích cực.

Thông tin từ Quỹ AIP cho biết, trong năm học vừa qua, học sinh thuộc 8 trường tham gia dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” do Quỹ UPS tài trợ, và đã được trao tặng hơn 4.000 mũ bảo hiểm.

Sau khi nhận mũ bảo hiểm, các em học sinh sẽ tham gia cuộc thi vẽ tranh cổ động với chủ đề “Em yêu mũ bảo hiểm” và viết bài cảm nhận về trải nghiệm và tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, xe gắn máy. Các tình nguyện viên UPS sẽ chấm các bài thi của các em và chọn ra những bức tranh tốt nhất để triển lãm cùng toàn thể học sinh và cha mẹ.

Các tình nguyện viên UPS đã tham gia tổ chức và khuyến khích các gia đình tham gia các hoạt động và trò chơi an toàn giao thông. Quỹ UPS đã tài trợ cho dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” kể từ năm 2011. Các tình nguyện viên UPS luôn theo sát các hoạt động và hỗ trợ Quỹ AIP tổ chức đo vòng đầu cho học sinh, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm và tổ chức các trò chơi giáo dục an toàn giao thông.

“Quỹ UPS và Công ty UPS Việt Nam nhận thức được rằng, việc tham gia các hoạt động giáo dục an toàn giao thông như thế này sẽ mang lại những thay đổi sâu sắc. Chúng tôi rất vui được tham gia ngày hội “Em yêu mũ bảo hiểm” để khuyến khích các gia đình tham gia giao thông an toàn hơn nữa”, ông Jeff McLean, Giám đốc điều hành UPS Việt Nam và hoạt động đại lý khu vực Đông Nam Á, chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội “Em yêu mũ bảo hiểm” thu hút hơn 1.500 người tham dự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.