Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 4 vạn đoàn viên, thanh niên tham gia chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”

Tiến Thành| 05/07/2015 16:25

(HNMO) - Sáng ngày 5-7, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” lần thứ 14 – năm 2015 với sự tham gia của hơn 40.000 đoàn viên, thanh niên.

Buổi lễ ra quân Kỳ nghỉ hồng 2015


Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay có 9 đội hình chuyên, tập trung chăm lo sức khỏe cho người dân, hỗ trợ người dân kinh nghiệm – kỹ thuật sản xuất, nuôi trồng, giải quyết các bất cập – tồn tại về giao thông, đưa công nghệ đến với người dân vùng sâu vùng xa… với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện – lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”.

Các địa bàn trọng tâm của chiến dịch 2015 là các địa bàn đang xây dựng nông thôn mới, khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông-Tây Nam bộ, huyện đảo Phú Quốc, nước bạn Lào và Campuchia.

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng lần thứ 14 năm 2015 sẽ diễn ra từ 5-7 đến hết 16-8.

Hiến máu cứu người tại NVH Thanh niên thành phố


Ngay sau khi lễ xuất quân, các đội hình chuyên đã di chuyển về các địa phương, thực hiện các phần việc cụ thể. Tại hai huyện Củ Chi và Nhà Bè, các tình nguyện viên đã tổ chức các phiên tòa giả định – tư vấn pháp lý cho thanh niên, công nhân; đổi giấy phép lái xe cho người dân; tập huấn kỹ thuật trồng rau sạch theo tiêu chuẩn VietGap, kỹ thuật nuôi lợn – gà năng suất cao.

Trong khi đó, tại các quận 1, Thủ Đức và huyện Bình Chánh, các bạn trẻ tổ chức gắn mới 100 đồng hồ nước và đường ống cho 60 hộ dân nghèo; lắp mới và sửa chữa nhiều hệ thống điện xuống cấp, hư hỏng. Tại Nhà Văn hóa Thanh niên thành phố, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đã hiến máu để cứu người…

Ở một số địa phương khác, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, uống nước nhớ nguồn cũng diễn ra song song.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 4 vạn đoàn viên, thanh niên tham gia chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.