Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ 1/8: Hà Nội trồng mới cây lát hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh

Ngân Hạ| 30/07/2015 11:11

(HNMO) - Trên cơ sở ý kiến của các nhà khoa học và các chuyên gia, loại cây mới được trồng chủ đạo là cây lát hoa, bảo đảm là cây đẹp, có khả năng sinh trưởng tốt.

Thực hiện kết luận thanh tra số 904 ngày 8/5/2015, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tại văn bản số 3238/UBND về việc xử lý sau thanh tra việc cải tạo, thay thế cây xanh một số tuyến phố trên địa bàn TP, ngày 29/7, Sở Xây dựng đã thông tin về việc thay thế, trồng cây xanh bóng mát trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Gần 250 cây xanh sẽ được trồng mới, thay thế trên đường Nguyễn Chí Thanh


Theo đó, để xác định chủng loại cây xanh thay thế, trồng mới phù hợp với tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, ngày 26/5/2015, Sở Xây dựng đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Hà Nội, Cty TNHH MTV công viên cây xanh tổ chức toạ đàm xin ý kiến về việc trồng cây xanh đường phố, trong đó đề xuất loại cây sẽ trồng lại trên đường Nguyễn Chí Thanh

Sau khi đi kiểm tra thực tế một số loại cây được trồng trên địa bàn Hà Nội, phân tích đặc điểm thổ nhưỡng và đặc điểm thời tiết, các nhà khoa học và chuyên gia đã phân tích lựa chọn cây theo các tiêu chí bóng mát, cảnh quan, bảo vệ môi trường... và thống nhất đề xuất 5 chủng loại cây có thể nghiên cứu lựa chọn trồng tại tuyến phố Nguyễn Chí Thanh.

5 chủng loại này gồm cây sấu, cây dầu trái, cây sao đen, cây hương vườn, cây lát hoa.

Trên cơ sở ý kiến của các nhà khoa học và các chuyên gia, phương án trồng cây của Viện Kiến trúc và Cảnh quan nội thất, Trường ĐH Lâm nghiệp, ngày 24/7, Sở Xây dựng đã báo cáo UBND TP và được chấp thuận phương án thay thế, trồng cây mới trên phố Nguyễn Chí Thanh chủ đạo là cây lát hoa, với tiêu chuẩn đường kính thân đo ở độ cao 1,3 m từ 15-18cm, chiều cao 6-8m. Cây xanh trồng mới phải bảo đảm là cây đẹp, có khả năng sinh trưởng tốt.

Việc tổ chức trồng cây dự kiến được thực hiện bắt đầu vào ngày thứ bảy (1/8) tới.

Các đơn vị chức năng sẽ thay thế, trồng mới 247 cây theo đúng quy trình kỹ thuật, theo nguyên tắc làm đâu gọn đấy, không ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đời sống người dân trong khu vực.

Chi phí trồng cây trên đường Nguyễn Chí Thanh do Công đoàn Công an TP đóng góp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/8: Hà Nội trồng mới cây lát hoa trên đường Nguyễn Chí Thanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.