Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách nước ngoài thích thú với Tết Độc lập của Việt Nam

Diệu Linh - Hải An| 02/09/2015 18:12

(HNMO) - Không chỉ người dân từ khắp mọi miền Tổ Quốc đón chào ngày 2/9 trong sự háo hức và niềm vui hân hoan mà những du khách nước ngoài cũng không khỏi xúc động, ấn tượng với Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh của Việt nam.


Ông Machlis Dani (42 tuổi) là một nhiếp ảnh gia người Israel sinh sống tại Mỹ. Ông mới từ Campuchia đến Hà Nội được 2 ngày. Du lịch vào đúng dịp Quốc khánh, ông cho biết đã dậy từ 4 giờ sáng để tham gia lễ diễu binh trên đường phố Hà Nội và đã lưu lại được rất nhiều khoảnh khắc đẹp của ngày hôm nay.

Dani chia sẻ rằng ông rất thích không khí trang nghiêm của buổi chào cờ, buổi diễu binh và đặc biệt ấn tượng với những cựu chiến binh Việt Nam. Dưới đây là vài tấm ảnh lưu lại những khoảnh khắc dưới ống kính của một du khác nước ngoài.



Hai chàng sinh viên Connor và Aaron 22 (tuổi) đến từ Anh, lần đầu đến Việt nam đã có ấn tượng sâu sắc với màu cờ đỏ sao vàng treo khắp mọi nơi thể hiện rõ lòng tự hào dân tộc, cùng đó là màu hoa khoe sắc rực rỡ ngoài cổng các viện bảo tàng, Hoàng thành Thăng Long... Họ cũng đã có cơ hội chứng kiến ngày lễ Độc lập của Thái Lan nhưng theo họ, ngày Quốc khánh của Việt Nam được tổ chức trang trọng và truyền thống hơn.


Mckenzie (người Canada) và Corie (người Mỹ) là hai du khách lần đầu tiên đến Việt Nam. Họ rất thích không khí rạo rực, hân hoan trong ngày Quốc khánh của Việt Nam. Họ bị thu hút bởi quang cảnh xanh sạch đẹp của thủ đô Hà Nội và những lá cờ đỏ phấp phới khắp những nơi họ đặt chân đến.

Hai cô gái chia sẻ rằng: "Chúng tôi rất ấn tượng với không khí tươi vui của ngày hôm nay khi có rất nhiều người ra đường. Lễ diễu binh của đất nước các bạn thật tuyệt vời, thật hoành tráng; chúng tôi sẽ không bao giờ quên được cảnh tượng hào hùng này ở Việt Nam".


Hai sinh viên người Hà Lan, Claudia (20 tuổi) và Robbin (21 tuổi) mới đến Hà Nội từ hôm qua, sau khi rời Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là lần đâu tiên hai cô gái đặt chân đến đất nước tươi đẹp hình chữ S.

Claudia cho biết cô thực sự ấn tượng với không khí trang trọng của lễ diễu bình và cô cảm nhận được niềm hân hoan của người dân Việt Nam qua những nụ cười luôn hiện diện trên khuôn mặt họ. Cô bạn Robbin cũng chia sẻ rẳng họ rất thích không khí tại bờ Hồ: "Mọi người ở đây chụp ảnh rất nhiều, hoặc bằng điện thoại, hoặc bằng máy ảnh, có vẻ không một người dân nào muốn bỏ lỡ dịp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày lễ lớn của đất nước". Thêm vào đó, họ cũng chia sẻ rằng rất thích không khí rộn ràng, đông vui của ngày lễ ở Việt Nam vì ngày Quốc khánh ở đất nước họ không tổ chức trang trọng và hoành tráng như vậy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khách nước ngoài thích thú với Tết Độc lập của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.