Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần Thơ: Bốn năm kỷ luật 622 đảng viên

Theo Dân trí| 03/09/2015 21:26

Ngày 3/9, Thành ủy Cần Thơ tổ chức Tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.


Theo báo cáo của Thành ủy Cần Thơ, qua 4 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Ban thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo Ban thường vụ quận ủy, huyện ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc thành ủy tập thể, kiểm điểm tự phê bình, phê bình và khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, chu đáo chặt chẽ. Qua đó đã kiểm điểm 45 đơn vị (trong đó có 12 tập thể ban thường vụ cấp ủy trực thuộc thành ủy) kiểm điểm 138 vấn đề…hầu hết các đơn vị đều tổ chức kiểm điểm đạt yêu cầu, đúng theo Nghị quyết Trung ương 4 và kế hoạch của thành ủy.

Trong quá trình kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, các cấp ủy đã kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với 9 cá nhân, đến nay đã có 7 cá nhân đã khắc phục, các các nhân còn lại đang khắc phục đến cuối 2015.

Đặc biệt công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật cán bộ đảng viên vi phạm được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, 4 năm qua, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 622 đảng viên (cấp ủy viên các cấp là 154 đảng viên). Trong đó, huyện ủy viên và tương đương 11, Đảng viên là 65, Chi ủy viên 78 với hình thức kỷ luật; khiển trách 274, cảnh cáo 198, cách chức 39, khai trừ 111.

Ngành Thanh tra cũng đã triển khai hàng trăm cuộc thanh, kiểm tra trên các lĩnh vực, trong đó có 11 cuộc thanh tra về phòng, chống tham nhũng, qua đó đã kiến nghị, thu hồi nộp về ngân sách gần 1,4 tỉ đồng, các cơ quan chức năng đã thụ lý, truy tố, xét xử 22 vụ án tham nhũng với 43 bị can…

Theo lãnh đạo Thành ủy Cần Thơ, từ sau khi có Nghị quyết Trung ương 4 giúp cho Đảng bộ thành phố đoàn kết hơn, ổn định tưởng trong nội bộ Đảng và nhân dân; lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong nhiệm kỳ đạt kết quả tốt.

Tuy nhiên Thành ủy Cần Thơ cũng nhìn nhận một số hạn chế như, việc thực hiện phê bình nội bộ, có nơi còn nể nang, ngại va chạm. Một số tổ chức đảng khắc phục hạn chế còn chậm, chỉ đạo thiếu quyết liệt. Công tác quy hoạch cán bộ ở một số cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị thiếu căn cứ lâu dài, chưa gắn kết quy hoạch với đào tạo. Một số cơ chế, chính sách cụ thể hóa còn chậm, thủ tục hành chính còn rườm rà... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Bốn năm kỷ luật 622 đảng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.