Theo dõi Báo Hànộimới trên

VOV trao giải Cuộc thi "Bạn biết gì về Việt Nam" 2015

Đình Hiệp| 25/09/2015 15:21

(HNMO) - Ngày 25-9, tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) 58 Quán Sứ, Hà Nội, Hệ Phát thanh Đối ngoại Quốc gia của VOV tổ chức Lễ công bố và trao giải Cuộc thi “Bạn biết gì về Việt Nam” năm 2015 nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam, 70 năm ngày thành lập VOV…


Cuộc thi được tổ chức 5 năm một lần dành cho thính giả là người nước ngoài ở khắp các châu lục và Việt kiều đang làm ăn sinh sống ở nước ngoài.

Cách đây 30 năm, năm 1985, “Bạn biết gì về Việt Nam” lần đầu tiên được VOV5 tổ chức (1985). Kể từ đó, đều đặn 5 năm 1 lần “Bạn biết gì về Việt Nam” lại đến với thính giả. Với 6 câu hỏi, Cuộc thi năm nay khái quát được những dấu mốc, thành tựu nổi bật của nước ta trong 5 năm qua và chặng đường phát triển của VOV từ 2010 - 2015.

Cuộc thi năm nay có tới 294 thính giả từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, không kể vòng sơ loại. “Điều khích lệ chúng tôi là thính giả rất hào hứng với cuộc thi. Thậm chí, khi cuộc thi chưa được phát động, nhiều thính giả người nước ngoài đã gửi email hỏi: Đài có tổ chức không, họ sẽ tham gia. Có thính giả dự thi còn gửi kèm theo tặng phẩm cho Đài nhân 70 năm ngày thành lập”, bà Đoàn Thị Trung, Giám đốc Hệ phát thanh Đối ngoại VOV cho biết.

Nhận xét về bài dự thi năm nay, bà Đoàn Thị Trung cho hay: “Hầu hết các bài dự thi đều đáp ứng yêu cầu, trình bày đẹp, rõ ràng. Một số bài được chuẩn bị công phu, khoa học, kèm theo cả ảnh minh họa và các bảng biểu liên quan đến kinh tế Việt Nam, có phân tích, góp ý mang tính xây dựng. Nhiều thí sinh còn cập nhật những thông tin mở rộng, mới nhất, chú thích kỹ lưỡng, cho thấy sự đầu tư, tra cứu từ nhiều nguồn tài liệu và thể hiện hiểu biết rất sâu về Việt Nam và VOV. Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, ông Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc VOV cho biết, 294 bài thi tham dự “Bạn biết gì về Việt Nam” không chỉ là tình cảm của 294 thính giả mà còn là tình cảm của người dân các nước dành cho Việt Nam và VOV. Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, đó là điều đáng trân trọng vô cùng.

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho ông John Rutledge, quốc tịch Mỹ, thính giả chương trình tiếng Anh; Giải Nhì cho ông Prigodich Nikolai Vladimirovich, quốc tịch Belarus, thính giả chương trình tiếng Nga; Giải ba cho ông Triệu Á Đông, quốc tịch Trung Quốc, thính giả chương trình tiếng Trung Quốc; và 10 giải khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VOV trao giải Cuộc thi "Bạn biết gì về Việt Nam" 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.