Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tất cả vì Hà Nội bình yên

Thành Tâm| 04/02/2016 06:50

(HNM) - Cùng với nhiều cơ quan chức năng đã và đang góp sức để nhân dân Thủ đô đón tết Nguyên đán Bính Thân tươi vui, đầm ấm, lực lượng CATP Hà Nội đã sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ…


Tinh thần trách nhiệm cao nhất

Đã thành quy luật, những ngày cuối năm, mật độ phương tiện giao thông lại gia tăng nhanh chóng. Năm nay, cùng với lưu lượng phương tiện tăng, trên địa bàn thành phố còn nhiều công trình chưa hoàn thiện, do đó hệ thống giao thông thường xuyên trong tình trạng quá tải. Mặc dù các tuyến đường chưa ùn tắc lớn nhưng hiện tượng ùn ứ phương tiện kéo dài đã xảy ra… Để giải quyết tình trạng đó, bảo đảm cho giao thông mùa Tết thông suốt, thuận tiện, lực lượng CSGT hiểu rõ trách nhiệm của mình.

Lực lượng CSGT ra quân bảo đảm ATGT . Ảnh: Anh Tuấn


Chỉ huy Phòng CSGT cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP Hà Nội, huy động 100% CBCS phối hợp chặt chẽ với các lực lượng CSCĐ, CSTT, CA các phường cũng như huy động lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng tham gia phân luồng, bảo đảm ATGT trên khắp thành phố trước, trong và sau Tết. Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT cho biết thêm, đơn vị sẽ duy trì 25 chốt có CSGT chỉ huy, điều khiển giao thông, bố trí lực lượng tại các tuyến trục chính ra vào thành phố, cổng bệnh viện, bến xe, nhà ga, các công trình trọng điểm đang thi công, các điểm ùn tắc phát sinh. Đặc biệt, tại các khu vực lễ hội, điểm vui chơi, thời khắc đêm Giao thừa, các hội chợ xuân, chợ hoa, chợ Tết cũng sẽ được tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm TTĐT, TTATGT.

Phòng CSGT khẳng định, đơn vị sẽ ra quân với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đây cũng là bước khởi động cho năm 2016 với những nhiệm vụ quan trọng, nhất là kỳ bầu cử Quốc hội, bầu đại biểu HĐND các cấp. Việc làm tốt nhiệm vụ phục vụ nhân dân đón Tết cũng là hoạt động thi đua kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CSGT (21/2/1946 - 21/2/2016).

Toàn lực lượng đã sẵn sàng

Nói về những người đóng góp thầm lặng cho mùa xuân yên vui, không thể không nhắc đến CBCS của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH. Trước những diễn biến phức tạp của tội phạm, tệ nạn trong dịp Tết, đơn vị đã quán triệt đến từng đội nghiệp vụ, từng CBCS về yêu cầu công tác trong dịp này.

Là mũi nhọn trên mặt trận tấn công, trấn áp tội phạm, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã chủ động xây dựng những chuyên đề mới sát thực tiễn. Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH cho biết, nhiệm vụ bảo vệ ANTT, phục vụ nhân dân đón Tết, vui xuân đã được đơn vị triển khai khá nhuần nhuyễn từ nhiều năm. Năm nay, đơn vị sẽ tăng cường lực lượng cho các khu vực tập trung đông người, vừa phòng ngừa vừa kiên quyết trấn áp các hành vi tội phạm, tệ nạn, nhất là cờ bạc, trộm cắp. Các tổ công tác 142 sẽ tăng cường đến các bến xe, nhà ga, phối hợp cùng lực lượng CA địa phương không để các đối tượng cò mồi lộng hành.

Cùng với lực lượng hình sự, "quả đấm thép" - Trung đoàn CSCĐ cũng đã lên phương án, ra quân bảo vệ Tết. Ban ngày thì thực hiện Mệnh lệnh 01, tăng cường cho CSGT, khi màn đêm buông xuống đơn vị vẫn sẽ tổ chức tuần tra kiểm soát vũ trang để trấn áp tội phạm, phối hợp phòng chống đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Dịp Tết năm nay, Ban Giám đốc CATP cũng đã quán triệt đến CA các quận, huyện, thị xã về nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Chẳng hạn, tại các vùng ngoại thành, lễ hội vui xuân còn nhiều hủ tục, dễ nảy sinh tệ nạn, các hành vi vi phạm pháp luật, thậm chí dẫn đến phạm pháp hình sự… Vì vậy, CA các quận, huyện, thị xã sẽ tổ chức ứng trực đủ quân số, tăng cường phối hợp, hướng dẫn tuần tra nhân dân để phòng ngừa, phát hiện sớm các vấn đề liên quan đến ANTT, từ đó có đối sách phù hợp, kịp thời…

Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, mỗi người đều mong muốn sống trong không khí bình yên, ấm cúng để mở đầu một năm mới thuận lợi. Vì sự bình yên của thành phố, chắc chắn nhiều CBCS sẽ không thể có Tết trọn vẹn bên gia đình. Song, để có được môi trường an lành cho nhân dân Thủ đô, các đơn vị của CA Hà Nội xác định rõ trách nhiệm của mình, nhận nhiệm vụ với tinh thần chủ động nhất và toàn lực lượng đã sẵn sàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tất cả vì Hà Nội bình yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.