Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP HCM hỗ trợ 400.000 đồng/người cai nghiện ma túy tại nhà

Nguyễn Lê| 18/03/2016 15:19

(HNMO) - TP Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ một lần tiền thuốc điều trị cắt cơn nghiện ma túy với mức 400.000 đồng/người đối với người nghiện ma túy cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng.

Người cai nghiện ma túy tại TP HCM sẽ được hỗ trợ tiền.


UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định về chế độ hỗ trợ đối với người nghiện ma túy cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng và cai nghiện bắt buộc tại cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối với người nghiện ma túy cai nghiện tự nguyện tại gia đình, tại cộng đồng được hỗ trợ một lần tiền thuốc điều trị cắt cơn nghiện ma túy với mức 400.000 đồng/người/lần chấp hành quyết định.

Đối với người nghiện ma túy cai nghiện bắt buộc tại cộng đồng và người nghiện ma túy cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng có nguyện vọng được chuyển đến cắt cơn, giải độc tại các cơ sở xã hội công lập của thành phố sẽ được hỗ trợ một lần mức 1.260.000 đồng/người/15 ngày.

Về kinh phí thực hiện, đối với người nghiện ma túy cai nghiện tự nguyện tại gia đình, tại cộng đồng được giao cho UBND quận/huyện tự cân đối ngân sách. Đối với trường hợp còn lại kinh phí được bố trí trong dự toán chi ngân sách nhà nước (kinh phí không thường xuyên).

Thời gian thực hiện chế độ hỗ trợ trên bắt đầu từ ngày 1-1-2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM hỗ trợ 400.000 đồng/người cai nghiện ma túy tại nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.