Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những hành vi vi phạm pháp luật rất đáng lên án

Khôi Vỹ| 16/05/2016 06:14

LTS: Những ngày qua, việc một số kẻ xấu lợi dụng sự cố môi trường trên diện rộng tại một số tỉnh miền Trung đã tụ tập và kêu gọi tụ tập, tuần hành trái phép, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất - kinh doanh, đời sống người dân và hình ảnh Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Báo Hànộimới ghi lại ý kiến của một số người dân về vấn đề này.

Bà Nguyễn Thu Vân (phố Hàng Khay):
Ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, sinh hoạt của người dân

Thời gian gần đây, vào ngày chủ nhật xuất hiện đoàn đông người tuần hành qua các tuyến phố khu vực hồ Hoàn Kiếm. Tôi thấy rất bất bình, không nên như vậy. Sự việc cá chết ở miền Trung cần phải có thời gian và đủ căn cứ khoa học để xác định chủ thể vi phạm, tìm biện pháp khắc phục, chứ không thể đòi có kết quả ngay. Lợi dụng việc này, một số người đã mượn cớ, tụ tập, tuần hành trái pháp luật, ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự khu vực trung tâm thành phố và trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân chúng tôi.

Chị Lê Thu Thủy (trật tự viên Công ty Khai thác điểm đỗ xe Tổng công ty Vận tải Hà Nội):
Người dân cần tỉnh táo, không mắc mưu kẻ xấu

Việc tụ tập đông người, tuần hành trái pháp luật thường diễn ra mỗi khi có sự việc gì đó như là thói quen của một số người. Nhiều năm trông giữ phương tiện khu vực gần hồ Hoàn Kiếm, chúng tôi thấy rất bức xúc. Những người này đã gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân cũng như ảnh hưởng tới hình ảnh của Thủ đô trong mắt khách du lịch trong nước và quốc tế. Không biết những người làm cha, làm mẹ được gì khi đưa cả con nhỏ mồ hôi nhễ nhại hùa theo đoàn tuần hành đông người trái pháp luật. Tôi nghĩ rằng, không tỉnh ngộ sớm, không ý thức được những hành vi sai trái của mình thì cuối cùng những hành vi đó cũng sẽ bị xử lý nghiêm khắc. Mong rằng, mỗi người dân hãy tỉnh táo, không mắc mưu kẻ xấu.

Bà Hoàng Thị Diễm (kinh doanh khu vực hồ Hoàn Kiếm):
Giúp đỡ, chia sẻ bằng hành động thiết thực

Những ngày qua, theo dõi thông tin qua báo chí, tôi thấy rất thương người dân miền Trung. Nhưng giải quyết ngay vấn đề này là không thể mà cần có thời gian, vì đây là biển chứ không phải một dòng suối, con sông. Tôi nghĩ, những người biểu tình lợi dụng thời điểm bầu cử để xúi giục, lôi kéo người dân tham gia với dụng ý xấu. Nếu thương ngư dân miền Trung thì hãy chứng minh bằng những hành động giúp đỡ, sẻ chia cụ thể, thiết thực.

Bà Nguyễn Thảo Lâm (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy):
Các tổ chức phản động cố tình xuyên tạc, kích động

Với sự cố ô nhiễm môi trường biển diễn ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Trung, tôi thấy cơ quan chức năng đã vào cuộc rất tích cực. Vì vậy, việc các đối tượng lấy lý do "bảo vệ môi trường" để tụ tập, tuần hành, biểu tình thực chất là muốn tạo ra tình hình bất ổn định trong thời điểm đất nước ta đang tập trung cho ngày bầu cử. Tôi cho rằng, các tổ chức phản động, các thế lực thù địch trong và ngoài nước đang "giật dây" đứng đằng sau âm mưu này, kích động, dụ dỗ, mua chuộc các đối tượng xấu và những người nhẹ dạ, cả tin tụ tập tuần hành, biểu tình. Mục đích không phải vì bảo vệ môi trường mà là cố tình làm mất an ninh trật tự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những hành vi vi phạm pháp luật rất đáng lên án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.