Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lực lượng vũ trang Thủ đô: Bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử

Nguyên Hoa - Thành Tâm| 22/05/2016 04:56

(HNM) - Xác định bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm số một, từ nhiều tháng qua, lực lượng vũ trang Thủ đô đã tập trung lực lượng, luyện tập các phương án chiến đấu, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.


Chú trọng công tác chuẩn bị

Là Tổ trưởng Tổ bầu cử số 7 của Bộ Tư lệnh (BTL) Thủ đô Hà Nội, Tiểu đoàn Thiết giáp 47 không chỉ tích cực tuyên truyền để mọi quân nhân thực hiện quyền bầu cử của mình mà còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan triển khai công tác bầu cử nghiêm túc, chặt chẽ. Thiếu tá Đỗ Đình Tiến, Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: Đơn vị đã phát động thi đua cao điểm với chủ đề "Phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp". Căn cứ nhiệm vụ được giao, Tiểu đoàn phối hợp với các đơn vị khác luyện tập thuần thục phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử.

Tại Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 103 (BTL Thủ đô Hà Nội), tinh thần SSCĐ phục vụ cho ngày bầu cử thể hiện rõ ở từng CBCS. Tiểu đoàn được giao nhiệm vụ cùng với lực lượng công an tuần tra, bảo vệ các tuyến quốc lộ lớn trên địa bàn và các đầu mối giao thông quan trọng khác. Vì vậy, trước, trong và sau ngày bầu cử, đơn vị đều trực tăng cường, hoạt động theo phương án cơ động và trực SSCĐ khi có lệnh.

Đại tá Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng BTL Thủ đô Hà Nội cho biết, thực hiện nhiệm vụ của Tiểu ban Bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) của thành phố và chỉ đạo của Bộ Tổng Tham mưu (Bộ Quốc phòng), BTL Thủ đô đã triển khai công tác SSCĐ đến các đơn vị. Ngoài duy trì nền nếp trực SSCĐ, các đơn vị còn hiệp đồng với tất cả đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn. Cùng với bộ đội chủ lực, lực lượng dân quân cơ động các địa phương đã được huấn luyện hơn 10 ngày để sẵn sàng làm nhiệm vụ. BTL Thủ đô còn phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy lên phương án chiến đấu khi có thiên tai, hỏa hoạn, bảo đảm an toàn cho ngày hội của toàn dân.

Cảnh sát giao thông Hà Nội phân luồng giao thông ở ngã tư Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy, sẵn sàng bảo đảm an ninh trật tự ngày bầu cử. Ảnh: Tiến Dũng


Toàn lực cho ngày hội lớn

Để bảo đảm ANTT cho ngày bầu cử, từ đầu tháng 4-2016, Bộ Công an (CA) đã xây dựng kế hoạch rất cụ thể. Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ CA yêu cầu toàn lực lượng căn cứ kế hoạch của Bộ, chỉ đạo CA các đơn vị, địa phương xây dựng các phương án, kế hoạch, quán triệt cho toàn thể CBCS tầm quan trọng của cuộc bầu cử, qua đó tăng cường công tác nắm tình hình, đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử của các thế lực thù địch, đồng thời tăng cường tấn công, trấn áp, truy nã tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên các tuyến, địa bàn trọng điểm…

Chủ động thực hiện chỉ đạo của Bộ CA, CATP Hà Nội đã tổ chức lễ phát động đợt cao điểm thi đua bảo vệ an toàn cuộc bầu cử. Theo đó, toàn lực lượng tập trung làm tốt công tác bảo vệ ANTT, nâng cao chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, làm tốt việc tuyên truyền về bầu cử… Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc CATP yêu cầu toàn thể CBCS, công nhân viên thực hiện nghiêm các nội dung thi đua; CA các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, giữ vững ANTT từ cơ sở; đấu tranh phòng, chống tội phạm; bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại các khu vực bỏ phiếu... Đặc biệt, Giám đốc CATP yêu cầu thủ trưởng đơn vị, cán bộ, đảng viên phải phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, thực sự là hạt nhân lãnh đạo trong phong trào thi đua lần này.

Cùng với thế trận của các lực lượng ở địa bàn, CATP cũng đẩy mạnh hoạt động của các tổ công tác 141, 142, triển khai lực lượng của các đơn vị nghiệp vụ xuống các tuyến, địa bàn trọng điểm để nắm tình hình, làm tốt công tác phòng ngừa. Qua kiểm tra, đốc thúc hoạt động của các tổ 141, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP đã yêu cầu chỉ huy và CBCS trong các tổ công tác phải xác định rõ trách nhiệm trong đợt thi đua cao điểm, chủ động nâng cao cảnh giác, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, thực hiện nghiêm quy trình, quy định, điều lệnh công tác, kiên quyết với các trường hợp vi phạm, đồng thời phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân, người tham gia giao thông. Quan điểm chỉ đạo của CATP là đợt cao điểm lần này phải được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất và thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo các đơn vị trực.

Sẵn sàng các phương án tác chiến, phân công nhiệm vụ rõ ràng, CBCS lực lượng vũ trang Thủ đô đang vào cuộc với quyết tâm cao nhất cùng các lực lượng khác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng vũ trang Thủ đô: Bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.