Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Thuê xe tải chở miễn phí người dân khu đô thị bị ngập nước

Bảo Hân| 27/05/2016 15:28

(HNMO) - Sau 3 ngày kể từ thời điểm xảy ra trận mưa lớn, một số điểm tại phường Yên Nghĩa - Hà Đông, nước vẫn chưa rút hết, gây ảnh hưởng trực tiếp đến người dân.

như: Khu vực Lê Văn Lương, Mỹ Đình, Hà Đông, Cầu Giấy,… bị ngập lụt trong "biển nước".


Khu vực Yên Nghĩa nước vẫn chưa rút hết


Trong đó, tại Hà Đông, hàng loạt khu đô thị đã rơi vào tình trạng ngập nặng, như các khu đô thị: Văn Phú, An Khánh, Dương Nội, Handi resco Lê Văn Lương…

Đến nay, sau 3 ngày kể từ thời điểm xảy ra cơn mưa lớn, một số điểm tại phường Yên Nghĩa - Hà Đông, nước vẫn chưa rút hết, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cư dân nơi đây. Do đó, chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành đã bố trí hỗ trợ người dân và có các biện pháp để xử lý tức thời nhằm giảm mực nước nhanh nhất có thể.



Ban quản lý HH2 bắc cầu giúp người dân di chuyển


Tại khu vực đô thị The Sparks, Ban quản lý (BQL) tòa nhà đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn tối đa về người và tài sản cư dân. Người dân cũng được hỗ trợ di chuyển an toàn và không mất phí.

Ông Chương, đại diện BQL tòa nhà cho biết, BQL đã thuê xe tải chở miễn phí người dân đi qua khu vực ngập vào 2 khung giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối.


Người dân tại đây rất mừng khi điện, nước trong khu đô thị không bị ảnh hưởng, thang máy được khắc phục trong ngày. Do vậy, nhiều sinh hoạt người dân bên trong nội khu The Sparks cơ bản đã trở lại bình thường.

Bố trí nhiều phương tiện phục vụ miễn phí người dân qua điểm ngập nước


Tuy nhiên, sau ba ngày mưa với cường độ hiếm gặp, nước trong các khu vực trên vẫn chưa rút hết nên người dân rất lo lắng hậu quả về vệ sinh và môi trường sau đó.

Vì vậy, người dân mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý triệt để việc lưu thoát nước trong toàn khu vực, tránh hiện tượng ngập úng xảy ra, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người dân, đặc biệt thời điểm hiện nay mùa mưa bão mới bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thuê xe tải chở miễn phí người dân khu đô thị bị ngập nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.