Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng thành nơi nắng gió thao trường

Hiền Phương| 01/06/2016 07:24

(HNM) - Bài bắn đạn thật một lần tổng hợp của chiến sĩ mới huấn luyện tại Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 692, Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội), sau loạt đầu, kết quả báo về với 5 người đạt khá. Kết quả đó làm họ quên đi cái nắng tháng 5 chói chang trên thao trường, say sưa luyện tập với quyết tâm giữ vững thành tích đơn vị huấn luyện giỏi.

Huấn luyện chiến sĩ mới ở Trung đoàn 692.Ảnh: Bá Hoạt


Binh nhất Dương Văn Nhân, chiến sĩ Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 692, Sư đoàn 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) là một trong số các chiến sĩ vừa đạt 84 điểm sau 9 phát đạn. Anh cho biết: "Kết quả trên là cả quá trình luyện tập không mệt mỏi trong suốt hơn 2 tháng qua và sự kèm cặp tận tình của cán bộ, chỉ huy đơn vị. Đây là động lực để tôi tiếp tục luyện tập và tích cực hơn nữa giành kết quả cao trong kỳ kiểm tra kết thúc huấn luyện, đặc biệt ở nội dung kiểm tra 3 tiếng nổ".

Tại Tiểu đoàn 7 - đơn vị vừa được thành lập để phục vụ công tác huấn luyện chiến sĩ mới, các chiến sĩ đều thực hiện thuần thục động tác bắn ở cả 3 tư thế nằm, quỳ, đứng. Phong thái tự tin, kết quả kiểm tra bắn cao đã thể hiện sự trưởng thành của từng chiến sĩ sau 2 tháng được tôi luyện trong môi trường quân ngũ. Binh nhất Lương Thế Vinh, Tiểu đoàn 7 vừa hoàn thành bài bắn AK, lưng áo còn ướt mồ hôi vui vẻ chia sẻ: "Kết quả bắn lần này chưa cao lắm vì em còn run nhưng ngay sau đấy, cán bộ của Tiểu đoàn đã chấn chỉnh và chỉ bảo em rất tận tình. Em chắc chắn trong những bài kiểm tra kết thúc huấn luyện tới đây sẽ đạt kết quả cao".

Năm 2016 là năm đầu tiên Trung đoàn 692 thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới một đợt cho toàn Bộ Tư lệnh Thủ đô nên quân số khá đông, lên tới 1.400 chiến sĩ. Vì vậy, ngoài huấn luyện tại Trung đoàn, đơn vị đã thành lập mới Tiểu đoàn 7 tại địa điểm cách xa đơn vị gần 7km và lựa chọn những cán bộ có kinh nghiệm tham gia huấn luyện. Trung tá Lưu Thanh Hải, Phó Trung đoàn trưởng được điều động tăng cường làm Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 7 cho biết: "Là tiểu đoàn mới được thành lập nên từ đầu mùa luyện quân, chúng tôi đã chú trọng tu sửa doanh trại, thao trường, bãi tập; củng cố, làm mới trên 2.500 bia bảng, học cụ, chuẩn bị đầy đủ hệ thống giáo án, bài giảng. Quá trình huấn luyện, chúng tôi luôn bám sát phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc", đánh giá đúng thực chất, không chạy theo thành tích. Ngoài ra, các đại đội còn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để bộ đội hăng say luyện tập. Qua tổ chức bắn tổng hợp, tỷ lệ chiến sĩ đạt khá, giỏi toàn tiểu đoàn chiếm gần 60%".

Trung tá Nguyễn Đình Thạo, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 692 cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, Trung đoàn đã cơ bản hoàn thành các nội dung huấn luyện chiến sĩ mới theo đúng tiến trình đề ra. Chiến sĩ mới qua học tập, rèn luyện đã trưởng thành về nhiều mặt, sức khỏe tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, tác phong chính quy, nắm chắc các nội dung được huấn luyện. Chỉ còn vài tuần nữa là sẽ kiểm tra kết thúc huấn luyện nhưng có thể khẳng định rằng, kết quả huấn luyện năm nay của chúng tôi sẽ đạt thành tích cao, góp phần để đơn vị giữ vững danh hiệu "Đơn vị huấn luyện giỏi" của Bộ Quốc phòng".

Mặc nắng, mặc gió trên thao trường, bãi tập, cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 692 thời gian này đều tập trung cao độ cho giai đoạn nước rút trong công tác huấn luyện. Bởi với những người lính nơi đây, chỉ có hăng say luyện tập mới giúp họ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Thủ đô và thực hiện các nhiệm vụ khác mà cấp trên giao phó… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thành nơi nắng gió thao trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.