Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin chính thức về vụ nổ trên đảo Phú Quý

Theo Nam Yên/CAND| 07/06/2016 15:29

Ngày 7-6, UBND tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo về nguyên nhân và việc khắc phục hậu quả vụ nổ xảy ra tại thôn Qúy Hải, xã Long Hải, huyện Phú Qúy vào lúc 18h45 ngày 1-6.


Thông tin cho biết, ngày sau khi vụ nổ xảy ra UBND huyện Phú Qúy, Công an Phú Qúy và các lực lượng Quân đội, Biên phòng…đã có mặt kịp thời bảo vệ hiện trường, đưa 5 người bị thương đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Quân Dân Y Phú Qúy.

Công an tỉnh Bình Thuận do Đại tá Phạm Thật- Phó Giám đốc, Thủ tưởng cơ quan CSĐT đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Phú Qúy bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường, tổ chức khám nghiệm, thu thập dấu vết và những vật chứng liên quan đến vụ nổ.

Vợ chồng anh Bé bị thương cùng 3 người khác.


Tại hiện trường vụ nổ trong khuôn viên nhà anh Nguyễn Văn Bé, cơ quan Công an đã thu giữ 834 kíp nổ, trong đó có 134 kíp nổ điện và 18,3 kg thuốc nổ hỗn hợp chưa xác định được loại.

Bước đầu xác định nguyên nhân gây nổ do cháy lan, vật nổ là thuốc nổ có gắn kíp điện cất giấu phía sau nhà gần khu vực bếp nấu ăn. Hiện trường vụ nổ tạo ra một hố sâu 30cm, đường kính 2,2m làm 5 người bị thương, phá sập khu nhà bếp anh Bé và gây ảnh hưởng đến 48 căn nhà xung quanh, tổng thiệt hại ước tính ban đầu là 1,23 tỷ đồng.

Tan hoang sau vụ nổ.


Công an tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tiếp tục tiến hành lấy lời khai người bị thương và những người liên quan để làm rõ vụ việc. Đồng thời gửi các mẫu vật thu tại hiện trường, mẫu thuốc để cơ quan giám định xác định tên loại vật liệu gây nổ, điều tra làm rõ đối tượng, nguyên nhân dẫn đến vụ nổ để xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức về vụ nổ trên đảo Phú Quý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.