Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ đội biên phòng tặng quà cho ngư dân Đà Nẵng

Vinh Quang| 19/06/2016 13:33

(HNMO) - Ngày 19-6, được sự ủy quyền của Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng tổ chức trao quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Hải, Phó Chính ủy BĐBP Đà Nẵng, tặng quà cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn


Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng đã trao 30 xuất quà cho 30 gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn quận Thanh Khê và quận Sơn Trà TP Đà Nẵng với tổng giá trị 15 triệu đồng. Số tiền trên được trích từ quỹ “Vì những con tàu xa khơi”.

Đại tá Nguyễn Hải, Phó Chính ủy BĐBP Đà Nẵng, cho biết: “Những năm qua, từ nguồn quỹ “Vì những con tàu xa khơi” của Bộ Tư lệnh BĐBP, nhiều ngư dân thuộc địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được hưởng lợi. Nhiều chủ phương tiện được tặng máy dò tìm cá, máy liên lạc ICOM trị giá hàng chục triệu đồng. Nhờ những món quà ý nghĩa ngày đã góp phần hỗ trợ giảm bớt khó khăn, động viên tinh thần ngư dân yên tâm bám biển vươn khơi để làm giàu cũng như khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển”.

*Sáng cùng ngày, tại bãi biển Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) Đoàn thanh niên BĐBP Đà Nẵng tổ chức lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển” với sự tham gia của gần 500 đoàn viên thanh niên và các đơn vị kết nghĩa cũng như ngư dân sống dọc ven biển Đà Nẵng.

Đoàn viên thanh niên BĐBP Đà Nẵng dọn dẹp vệ sinh bờ biển phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.


Ngay sau lễ ra quân, các đoàn viên thanh niên và ngư dân tổ chức thu gom rác, dọn dẹp làm sạch bãi biển thuộc khu vực phường Thọ Quang. Trong thời gian tới, chi đoàn thanh niên các đồn BP Hải Vân, Thanh Khê, Sơn Trà, Non Nước, BPCK cảng sẽ phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, ngư dân tổ chức dọn dẹp bờ biển trên địa bàn do đơn vị quản lý. Đây là dịp nâng cao nhận thức cho các đoàn viên thanh niên, đặc biệt là ngư dân - những người có cuộc sống liên quan trực tiếp đến biển trong việc bảo vệ môi trường biển.

Đồn BP Sơn Trà tổ cho ngư dân ký cam kết bảo vệ môi trường biển.


Dịp này, Đồn BP Sơn Trà, UBND các phường Thọ Quang, Mân Thái, Nại Hiên Đông, An Hải cũng tổ chức cho các doanh nghiệp, tổ chức và ngư dân trong địa bàn ký kết cam kết bảo vệ môi trường biển. Theo đó, các doanh nghiệp, tổ chức và ngư dân cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật về môi trường; tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người thân và người dân xung quanh; không vứt rác và thải nước bẩn ra vỉa hè, lòng đường, bãi biển…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội biên phòng tặng quà cho ngư dân Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.