Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Trả thẻ căn cước công dân tại nhà

Chu Dũng| 23/06/2016 13:33

(HNMO)- Kế hoạch “Trả kết quả cấp căn cước công dân tại nhà” được thực hiện thí điểm  tại phường Thành Công và Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.


Người dân tới làm thủ tục cấp thẻ CCCD tại CA quận Ba Đình


Thực hiện cách hành chính, vì nhân dân phục vụ, thời gian qua, CA quận Ba Đình đã phối hợp với Phòng PC64 làm chứng minh nhân dân, căn cước công dân (CCCD) lưu động tại nhà cho 418 trường hợp là người già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn, thương binh, người có công trên địa bàn quận.

Được sự đồng ý của Giám đốc CATP Hà Nội, CA quận Ba Đình đã tiếp tục xây dựng kế hoạch “Trả kết quả cấp CCCD tại nhà” cho nhân dân bằng việc giao cảnh sát khu vực trả kết quả cấp căn cước công dân đến từng hộ gia đình.

Việc cải cách thủ tục hành chính này sẽ góp phần giảm thiểu thời gian đi lại của nhân dân khi làm thủ tục cấp CCCD. Cụ thể, người dân tại quận Ba Đình chỉ cần đến trụ sở đội QLHC một lần để làm thủ tục. Ngay sau khi có kết quả, CA quận sẽ giao cảnh sát khu vực trả CCCD đến tận nhà cho người đăng ký.

Trung tá Doãn Quang Thanh, Đội trưởng Đội QLHC về TTXH CA quận Ba Đình cho biết, kế hoạch  được thực hiện thí điểm tại phường Thành Công và Liễu Giai. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 15/6/2016. Sau 1 tháng, đơn vị sẽ tiến hành sơ kết, đánh giá và triển khai trên toàn quận.

“Quy trình trả kế quả cấp CCCD tại nhà cho nhân dân được áp dụng với mọi công dân trong diện cấp CCCD, có hộ khẩu và đang sinh sống tại quận Ba Đình có nhu cầu trả kết quả cấp CCCD tại nhà” – Đại úy Trần Thái Hòa - Đội phó Đội QLHC về TTXH cho biết thêm.

Tính riêng 5 tháng đầu năm 2016, quận Ba Đình đã thực hiện cấp CCCD tại trụ sở cho 6211 trường hợp, trung bình mỗi ngày cấp từ 50 – 60 trường hợp, trong đó, tỷ lệ người già là 5,4% và trẻ em là 17%.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trả thẻ căn cước công dân tại nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.