Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thượng tướng Lê Quý Vương: Xử lý nghiêm hành vi hành hung nhà báo!

Bảo Hân| 22/07/2016 17:25

(HNMO)- Trao đổi với báo giới chiều 22/7, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, sẽ chỉ đạo Công an Phú Thọ làm rõ những cá nhân vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

HÌnh ảnh phóng viên bị hành hung cắt từ clip


PV Khánh Hoà, Báo Lao Động, một trong 3 phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường thì khi họ đang tìm hiểu thực tế từ phản ánh của người dân về ảnh hưởng của nhà máy xử lý rác thải Phú Hà - đơn vị đã nhận xử lý 142 tấn rác thải của nhà máy Formosa, thì bị một nhóm 5 người tự xưng là bảo vệ của nhà máy quây đánh.

Nhóm 5 người này lúc thì xưng là bảo vệ nhà máy, lúc lại nói là “người dân” liên tục quát tháo, ngăn cản và xảy ra giằng co. Cao điểm là nhóm người này lao tới giật điện thoại, chân máy và đánh các phóng viên.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội chiều 22/7, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, sẽ chỉ đạo Công an Phú Thọ làm rõ những cá nhân vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ CA trao đổi với báo giới tại hành lang Kỳ họp QH.


Trước đó, cũng về vấn đề này, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) nêu quan điểm cần phải xử lý nghiêm những trường hợp cản trởn hoạt động báo chí, tạo niềm tin cho người dân.

"Dù với bất cứ ai thì hành vi như vậy cũng là vi phạm pháp luật, chắc chắn các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xử lý nghiêm" - Đại biểu Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm đoàn Luật sư Hà Nội cũng đã lên án hành vi của nhóm người này.

Điều đáng nói, vụ việc các nhà báo, luật sư bị hành hung trong quá trình tác nghiệp xảy ra trong thời gian gần đây đã khiến dư luận bức xúc và  làm "nóng" diễn đàn hành lang báo chí tại các kỳ họp Quốc hội gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng tướng Lê Quý Vương: Xử lý nghiêm hành vi hành hung nhà báo!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.