Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương khắc phục sự cố kè Xuyên Dương

Hoài Thu| 25/07/2016 06:57

(HNM) - Sở NN&PTNT vừa đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép xử lý khắc phục hư hỏng và cải tạo kè Xuyên Dương (Thanh Oai). Đây là vị trí xung yếu trên đê tả Đáy chịu tác động trực tiếp của dòng chảy thường xuyên và dòng chảy lũ sông Đáy.

Kè Xuyên Dương được xây dựng từ lâu và chỉ được tu sửa từ năm 2000, vì vậy đến nay đã xuống cấp, hư hỏng một số vị trí, nhất là khu vực đầu và cuối kè. Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ cuối tháng 5-2016, khu vực từ K43+085 đến K43+360 đê tả Đáy dài 275m, ở vị trí giữa kè bị hư hỏng nặng, mái kè, nhiều chỗ đã bị bong xô, chân kè sụt sạt, rãnh thoát nước hư hỏng nhiều đoạn, không bảo đảm theo nhiệm vụ thiết kế ban đầu.

Mặt khác, mái kè là mái đê, mặt đê kết hợp làm đường giao thông, đồng thời là đoạn cong của sông Đáy, nên dòng chủ lưu áp sát kè tăng cao, khiến nguy cơ sạt lở và hư hỏng kè Xuyên Dương trong mùa mưa lũ có thể tiếp tục xảy ra.

Để bảo đảm an toàn đê điều, phòng chống thiên tai, hạn chế và xóa bỏ điểm xung yếu trên tuyến đê tả Đáy, việc xử lý khắc phục hư hỏng, cải tạo kè Xuyên Dương là cần thiết và cấp bách…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương khắc phục sự cố kè Xuyên Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.