Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới trẻ "cuồng" vì Pokemon GO

Thương Nguyệt| 10/08/2016 14:49

(HNMO) - Dù mới phát hành chính thức tại Việt Nam được vài ngày, Pokemon GO đã tạo nên cơn sốt lớn trong giới trẻ, đặc biệt là cộng đồng game thủ. Người người, nhà nhà cắm cúi vào chiếc điện thoại là những hình ảnh có thể bắt gặp tại bất cứ nơi đâu.

Được phát hành trên hai nền tảng rất phổ biến là IOS và Android cùng lối chơi độc đáo, Pokemon GO ngay lập tức thu hút được sự quan tâm lớn của giới trẻ.

Những ngày này, bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp cảnh rất nhiều bạn trẻ vừa đi vừa cắm cúi vào chiếc điện thoại trên tay. Tất cả cũng chỉ vì cơn sốt mới mang tên Pokemon GO.

Game thủ có thể bắt pokemon gần như ở bất kỳ nơi đâu, từ dưới lòng đường cho đến cả trên hè vốn chỉ dành cho người đi bộ.

Trước sức hút lớn của trò chơi đang gây sốt trên toàn thế giới, các bạn nữ cũng miệt mài "cày cuốc" không kém cạnh gì so với cánh mày râu.

AI cũng có thế chơi, dù là một mình...

...hoặc có cặp có đôi như thế này.

Những khu vực có nhiều pokestop hay phòng gym (tính năng trong game) như hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu, Chùa Một Cột, Công viên Bách Thảo...là nơi tập trung rất đông người chơi.

Nhiều nhóm bạn không ngần ngại rủ nhau đi bắt pokemon dù thời tiết giữa trưa khá nóng.


Nhiều bạn trẻ đang lưu thông trên đường cũng bất thình lình dừng xe chỉ để bắt pokemon.

Hai chàng trai này đang bàn luận sôi nổi về những pokemon vừa bắt được.

Một số bạn cho biết quá trình chơi dễ hơn trước nhiều do game đã được phát hành chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn cảm thấy không vui vì một số người vẫn sử dụng các chương trình hack để chiếm ưu thế so với những người chơi chân chính.

Game thủ này còn chuẩn bị cả bữa trưa để tiếp sức cho công việc "cày cuốc".

Dù là một trò chơi lành mạnh, nhưng việc các bạn trẻ mải mê, cắm cúi vào chiếc điện thoại khi đang lái xe thế này là rất nguy hiểm. Trên thế giới và cả Việt Nam đã ghi nhận nhiều trường hợp bị giật điện thoại hay gặp tai nạn cũng chỉ vì quá tập trung chơi mà không chú ý đến xung quanh.

Thiết nghĩ, các bạn trẻ cũng như cộng đồng game thủ nên chọn cách trải nghiệm game sao cho phù hợp và an toàn, tránh gây ảnh hưởng đến chính bản thân và người khác.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ "cuồng" vì Pokemon GO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.