Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cháy ngôi nhà 5 tầng tại Mộ Lao, Hà Đông: Một người đã tử vong

Chu Dũng| 22/08/2016 20:45

(HNMO)- Theo thông tin của Viện bỏng Quốc gia, bà Nguyễn Thị Sáu hiện tại đang trong tình trạng hôn mê, diện tích bỏng khoảng 50%. Còn tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đã tử vong do vết bỏng quá nặng.

Lực lượng CS PCCC tích cực dập lửa


Địa điểm xảy ra cháy là căn nhà 5 tầng, diện tích 56 m2/sàn của gia đình ông Nguyễn Chi Lăng (sinh năm 1965), vợ là bà Nguyễn Thị Sáu (sinh năm 1975) và con gái là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (sinh năm 1997). Tầng 1 của căn nhà được sử dụng để buôn bán quần áo. Các tầng trên gia đình sử dụng làm nơi sinh hoạt.

Mặt tiền và mặt sau của ngôi nhà kết cấu "chuồng cọp" kiên cố với các rào inox.  Khi xảy ra cháy, có bà Nguyễn Thị Sáu và con gái là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt ở tại nhà.

Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 đã nhanh chóng xuất 1 xe chỉ huy chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 3 xe chữa cháy đồng thời yêu cầu chi viện 1 xe thang của Phòng Cảnh sát PC&CC số 8, 2 xe téc nước của Công ty CP Môi trường đô thị Hà Đông đến đám cháy.

Lực lượng CA quận Hà Đông, phường Mộ Lao và Ban chỉ huy quân sự quận Hà Đông cũng có mặt hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đồng chí Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Khi lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp đến nơi thì đám cháy đã bao trùm toàn bộ tầng 1, tầng 2 và đang lan lên tầng 3. Khói khí độc đã bao trùm toàn bộ căn nhà.

Bà Nguyễn Thị Sáu được quần chúng nhân dân cứu ra ngoài và đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia.

Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 đã tổ chức trinh sát đám cháy, đồng thời triển khai công tác cứu nạn cứu hộ và chữa cháy. Các cán bộ chiến sĩ đã tiếp cận từ tầng 4 nhà bên cạnh, dùng công cụ phá dỡ rào inox ở mặt tiền ngôi nhà để cứu nạn nhân bị mắc kẹt.

Nhiều đồ đạc trong ngôi nhà đã bị thiêu trụi sau vụ cháy


Đến 15h cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và 15 phút sau thì được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 đã tổ chức cứu được một người mắc kẹt trong đám cháy là chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (sinh năm 1997) từ tầng 5 ra ngoài và được lực lượng y tế 115 đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Theo thông tin của Viện bỏng Quốc gia cung cấp, bà Nguyễn Thị Sáu hiện tại đang trong tình trạng hôn mê, diện tích bỏng khoảng 50%, trong đó có 09% bị bỏng sâu tại vùng mặt, cổ, ngực, tay chân.  Còn tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đã tử vong do vết bỏng quá nặng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy ngôi nhà 5 tầng tại Mộ Lao, Hà Đông: Một người đã tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.