Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lập đoàn kiểm tra vụ mùi hôi thối "tra tấn" cư dân Nam Sài Gòn

Nguyễn Lê| 29/08/2016 15:47

(HNMO) - Đến thời điểm này các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra “thủ phạm” gây ra mùi hôi thối tại khu Nam Sài Gòn. Theo UBND TP Hồ Chí Minh, sẽ thành lập đoàn kiểm tra để có kết luận cụ thể.


Trưa nay (29-8), ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh đã chủ trì họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm, nhiều vấn đề bức xúc mà dư luận, người dân quan tâm được các phóng viên đề cập tới.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Hànộimới về hướng xử lý, giải quyết kiến nghị của người dân và chủ đầu tư tại các khu đô thị Nam Sài Gòn về thực trạng mùi hôi thối nồng nặc “tra tấn” người dân, ông Võ Văn Hoan cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát tất cả các nguồn thải có thể là tác nhân gây ô nhiễm không chỉ tại khu vực này mà cả các khu vực khác.

“Trước hết, đối với vụ ô nhiễm không khí, mùi hôi thối tại đây (khu Nam Sài Gòn), thành phố sẽ chỉ đạo lập đoàn kiểm tra, do Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện”, ông Võ Văn Hoan trả lời phóng viên Báo Hànộimới.

Trước câu hỏi, đến thời điểm này thành phố đã xác định nguyên nhân, thủ phạm gây mùi hôi thối tại khu Nam Sài Gòn chưa, ông Võ Văn Hoan nói: “Hiện nay ta chưa thể nói gì, ở dưới khu vực đó có cả khu xử lý chất thải rắn (Đa Phước), có khu xử lý bùn thải của công ty Hòa Bình, có tới mấy đơn vị (có thể là tác nhân gây ô nhiễm) ở khu vực đó. Phải chờ kiểm tra, rà soát mới xác định nguồn nào”.

“Nếu không có cơ sở về mặt khoa học, kỹ thuật và cơ sở về mặt pháp lý thì rất khó có thể quy trách nhiệm cho các đơn vị là thủ phạm gây ô nhiễm”, ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Người phát ngôn của UBND TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, sau khi có kết quả kiểm tra, thành phố sẽ đưa ra kết luận cụ thể. Sau đó sẽ đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì cuộc họp để công khai cho nhân dân biết.


Khu vực dân cư rộng lớn của khu Nam Sài Gòn đang bị “tra tấn” bởi mùi hôi thối nhưng hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.


Trước đó, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (chủ đầu tư Khu đô thị Phú Mỹ Hưng) đã có công văn gửi UBND TP Hồ Chí Minh kiến nghị UBND thành phố quan tâm chỉ đạo và có giải pháp cấp bách, thiết thực để xử lý tình trạng môi trường ô nhiễm nghiêm trọng tại các khu dân cư phía Nam theo phản ánh của đông đảo người dân tại đây.

Theo Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, mùi hôi thối này từ nơi khác lan tỏa trên diện rộng và theo hướng gió bay vào các khu dân cư lân cận, trong đó có Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Công ty đã tổng rà soát toàn bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật, trong đó có hai trạm xử lý nước thải, kết quả đều bảo đảm tiêu chuẩn môi trường, không phải là nguyên nhân gây ra mùi hôi thối trong khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lập đoàn kiểm tra vụ mùi hôi thối "tra tấn" cư dân Nam Sài Gòn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.