Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cá lớn nuốt cá bé” – Cách hành xử khó chấp nhận

Hưng Thịnh| 18/09/2016 16:08

(HNMO) - Từ thông tin Báo Hànộimới phản ánh về việc “Người dân bức xúc vì bị cắt điện vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9”, UBND huyện Thanh Trì đã tổ chức đối thoại với Công ty lãnh đạo Công ty OLECO và người dân Khu tập thể Liên hiệp Thủy lợi I. Điện đã được cấp trở lại, nhưng đến sáng 17/9 lại bị cắt.


Từ thông tin của Báo Hànộimới phản ánh và trước những kiến nghị của nhân dân, UBND huyện Thanh Trì đã có buổi đối thoại với đại diện các hộ dân trong khu tập thể, lãnh đạo Công ty OLECO.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì yêu cầu Công ty OLECO khẩn trương cấp điện sinh hoạt cho bà con trong Khu tập thể trong khi chờ các cơ quan chức năng của Thành phố giải quyết. Theo đó, đến tối ngày 9-9, Công ty OLECO đã cấp điện sinh hoạt trở lại cho các hộ dân trong khu tập thể.

Đường dây cung cấp điện sinh hoạt cho các hộ dân Khu tập thể lại bị cắt sau ít ngày cấp điện trở lại


Thế nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, khoảng 7 giờ 30 phút hôm qua (17-9), Công ty OLECO lại đột ngột cắt điện sinh hoạt của người dân trong khu tập thể với lý do để san lấp mặt bằng.  Người dân trong khu tập thể đã cung cấp cho chúng tôi văn bản thông báo của “Công ty TNHH MTV DV Bảo vệ Đăng Thái Việt” về việc “Phá dỡ 9 căn nhà khu tập thể tại đất của OLECO” (xem ảnh).



Theo đó, thời gian phá dỡ từ ngày 19-9 đến ngày 25-9-2016. “Việc tiến hành bàn giao mặt bằng sạch giữa công ty bảo vệ Đăng Thái Việt cho OLECO sẽ diễn ra vào ngày 27-9-2016" (?!).

Ngỡ ngàng trước sự việc trên, sáng 17-9, các hộ dân trong Khu tập thể Liên hiệp Thủy lợi đã gọi điện “cầu cứu” các cơ quan chức năng của huyện Thanh Trì. Sau đó, lực lượng thanh tra xây dựng, Công an huyện Thanh Trì (đồn Ngọc Hồi) đã có mặt nhưng bức tường rào được coi là hiện trạng trong lúc đang chờ cơ quan chức năng giải quyết đã bị ủi đổ.




Bức tường rào ngăn cách giữa Công ty OLECO và Khu tập thể Liên hiệp Thủy lợi I đã bị ủi đổ vào sáng 17-9


Tiếp đó, sáng nay (18-9), những người được Công ty OLECO thuê tiếp tục dùng máy san ủi mặt bằng sát nhà người dân Khu tập thể Liên hiệp Thủy lợi I, mặc cho người dân trong khu tập thể ra sức ngăn cản.


Ngày 18-9, Công ty OLECO tiếp tục thuê người san ủi mặt bằng


Cách hành xử trên của Công ty OLECO trong lúc chờ đợi các cấp, các ngành của thành phố giải quyết đơn kiến nghị của các hộ dân trong Khu tập thể Liên hiệp Thủy lợi I về quy trình cấp “sổ đỏ” cho Công ty đã khiến dư luận bất bình.


Trong khi đó, tại buổi đối thoại giữa chính quyền huyện với đại diện các hộ dân trong khu tập thể và lãnh đạo Công ty OLECO, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường đề nghị, trong lúc chờ đợi “ý kiến chính thức của UBND Thành phố”, Công ty OLECO và các hộ dân trong khu tập thể phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Những gì đã và đang diễn ra từ cuối tháng 8-2016 đến nay, cho thấy, Công ty OLECO đang hành xử theo kiểu “Cá lớn nuốt cá bé”. Đây là cách hành xử không thể chấp nhận được khi chúng ta đang sống, làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

Người dân tại Khu tập thể Liên hiệp Thủy lợi I lại phải sống cực khổ vì mất điện sinh hoạt như dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua


Thiết nghĩ, thời gian tới, trong lúc chờ đợi kết luận của Thanh tra Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội, chính quyền xã Tứ Hiệp và huyện Thanh Trì cần có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự xã hội; an toàn tính mạng, tài sản cho các hộ dân trong Khu tập thể Liên hiệp Thủy lợi I. Việc sớm cấp điện sinh hoạt trở lại cho nhân dân trong khu tập thể vào lúc này cũng là hết sức cần thiết.

Báo Hànộimới sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin xung quanh vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cá lớn nuốt cá bé” – Cách hành xử khó chấp nhận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.