Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phải xử lý hành vi chiếm dụng ngõ đi chung

Duy Biên| 22/09/2016 07:33

(HNM) - Phản ánh đến Đường dây nóng của Báo Hànộimới, người dân ở ngõ 599 đường La Thành, phường Thành Công, quận Ba Đình cho biết, hiện nay có một hộ dân trong ngõ đã bán nhà từ nhiều năm trước, nhưng vẫn quay lại chiếm dụng một phần diện tích ngõ đi chung.


Theo tìm hiểu của phóng viên, tại ngõ 599 đường La Thành có một rẻo đất lưu không (chiều rộng hơn 1m, dài hơn 2m) ở đối diện căn nhà của hộ bà Bùi Thị Bích Nga. Phía trên phần diện tích đất này, từ lâu hộ bà Nga đã dựng cột, đổ bê tông nhẹ và để một số chậu cây. Theo hộ bà Nga, phần đất này gia đình bà tôn tạo, sử dụng được gần 50 năm. Vậy nhưng, từ cuối tháng 7-2016, hộ ông Trần Trung Bốn (trước đây có nhà ở địa chỉ 593 đường La Thành, nhưng hiện nay đã bán nhà) cho người tới đổ cát, gạch… để xây dựng công trình trên phần diện tích này. Trước việc làm trên của ông Bốn, người dân trong ngõ đã phản đối và trình báo với UBND phường Thành Công, đề nghị có biện pháp giải quyết.

Ngày 29-8-2016, UBND phường Thành Công đã mời các bên liên quan đến làm việc. Tại đây, ông Bốn cho rằng, phần diện tích đất trước cửa căn nhà bà Nga, trước đây ông xin của một người dân khác để làm nhà, nhưng rồi bỏ không. Đến nay, gia đình ông có nhu cầu sử dụng một phần diện tích đất đó để một số vật dụng của gia đình… Sau khi ghi nhận các ý kiến, UBND phường kết luận, yêu cầu trong thời hạn 10 ngày, gia đình ông Bốn tự thu dọn và di chuyển các vật liệu, vật dụng ra khỏi ngõ đi chung.

Tuy nhiên, đến ngày 16-9, hộ ông Bốn vẫn chưa chấp hành yêu cầu của UBND phường Thành Công. Theo quan sát của phóng viên, tại phần diện tích đất lưu không trước cửa nhà bà Nga vẫn có một số vật dụng như giường, đệm… Theo bà Nga, sau khi xảy ra tranh chấp, tối 7-9, gia đình bà còn bị kẻ xấu đến ném mắm tôm, dầu thải vào nhà. Lo ngại những bất trắc có thể tiếp tục xảy ra, bà Nga đã trình báo đến Công an phường Thành Công để có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công cho biết, các hộ dân trong ngõ đều ăn ở ổn định và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Phần diện tích trước cửa nhà bà Nga được xác định là đất do UBND phường quản lý. Thời gian tới, UBND phường sẽ mời hộ ông Bốn, bà Nga đến trụ sở, yêu cầu 2 gia đình tự giác tháo dỡ phần xây dựng, di chuyển vật dụng trên ngõ đi chung. Nếu không thực hiện, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng sẽ xem xét, tháo dỡ theo quy định của pháp luật, trả lại ngõ đi chung.

Căn cứ vào bản đồ lưu giữ tại UBND phường Thành Công, phần diện tích đất lưu không tại ngõ 599 đường La Thành thuộc đất công, do UBND phường quản lý. Như vậy, nếu cá nhân, tổ chức nào tự ý sử dụng diện tích đất này mà chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép đều là hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phải xử lý hành vi chiếm dụng ngõ đi chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.