Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiệt điện Mông Dương 2 có nhiều chương trình y tế cộng đồng

PV| 22/09/2016 16:37

Ngày 22/9, Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương đã tổ chức buổi tập huấn sơ cấp cứu cho hơn 160 người dân địa phương tại Trạm y tế phường Mông Dương.


Công ty cũng trao tặng các hạng mục xây dựng gồm nhà để xe và mái che ngoài trời cho Trạm y tế. Đây là một trong số các sáng kiến hướng tới cộng đồng mà Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 thực hiện với mục đích không chỉ nâng cấp cơ sở hạ tầng mà còn cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại địa phương.


Ông David Stone, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương nói: “Một trong các nguyên tắc hoạt động cốt lõi của công ty chúng tôi là tối đa hóa các lợi ích kinh tế, xã hội gắn liền với sự phát triển của Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2”.

Tổng giá trị của chương trình y tế cộng đồng lần này là hơn 400 triệu đồng, trong đó hơn 400 người dân tại phường Mông Dương, xã Cộng Hòa và Cẩm Hải được tiếp nhận khóa đào tạo chuyên môn về các kỹ năng sơ cấp cứu và được trao tặng túi y tế gia đình. Như Ông Kevin Pierce, Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2, đã nhấn mạnh trong một sự kiện của công ty rằng giá trị của chương trình không chỉ giới hạn ở những gì người dân nhận được tại khoá tập huấn mà còn ở việc người dân lĩnh hội các kiến thức và kỹ năng về chăm sóc ý tế và truyền đạt lại cho những người thân trong gia đình, bạn bè và hàng xóm để nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng.

Kể từ khi khởi công xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 vào cuối năm 2010, Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương đã không ngừng mang đến các cơ hội về việc làm, tạo ra các nhu cầu dịch vụ và hàng hóa giúp tăng trưởng kinh tế địa phương và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân thông qua các chương trình hỗ trợ cộng đồng tập trung vào y tế, giáo dục, phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường. Khoảng 7 tỉ đồng đã được đầu tư nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống bằng cách xây dựng năng lực phát triển bền vững cho cộng đồng với trọng tâm chiến lược là khu vực thực hiện dự án tại phường Mông Dương, xã Cộng Hòa và Cẩm Hải, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh với dân số hơn 20.000 người.

Chương trình đào tạo sơ cấp cứu đã nhận được sự ghi nhận và hưởng ứng mạnh mẽ của chính quyền và người dân địa phương phường Mông Dương, hai xã Cộng Hòa và Cẩm Hải. Các chương trình hỗ trợ cộng đồng đa dạng của Công ty AES-TKV Mông Dương thời gian qua đã giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng từ cán bộ y tế của các cơ sở y tế địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt điện Mông Dương 2 có nhiều chương trình y tế cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.