Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phố đi bộ Hồ Gươm sau một tháng thí điểm

Thương Nguyệt| 25/09/2016 18:31

(HNMO) - Sau một tháng thí điểm, phố đi bộ quanh Hồ Gươm và các con phố phụ cận đã tạo được một không gian thực sự bình yên và lắng đọng so với cuộc sống xô bồ thường nhật. Tuy nhiên, việc thiếu đi những hoạt động vui chơi giải trí thực sự khiến mô hình này khó có thể níu giữ người dân cũng như du khách trong và ngoài nước.

Sau một tháng đi vào hoạt động, không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm đã nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo người dân.

Vào các ngày cuối tuần, lượng người đổ về khu vực này khá đông, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp, đông vui.  Người dân và du khách có thể yên tâm trải nghiệm một không gian yên bình khi các phương tiện giao thông hoàn toàn bị cấm.

Đến hẹn lại lên, nhiều nhóm bạn trẻ tổ chức biểu diễn nghệ thuật quanh khu vực phố đi bộ. Dù hoàn toàn miễn phí, người dân và du khách vẫn có thể quyên tiền giúp duy trì các hoạt động này.


Một nhóm bạn vui vẻ lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Dịch vụ vẽ chân dung...

...và nghệ thuật thư pháp nở rộ vào dịp cuối tuần.


Tuy nhiên, đó là tất cả những gì người dân và du khách có thể trải nghiệm.

Rõ ràng mô hình này đang thiếu đi những hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức bài bản, trong khi các chương trình biểu diễn nghệ thuật tự phát về lâu dài sẽ trở nên nhàm chán.

Các bạn trẻ có thể sử dụng những chiếc xe điện thông minh nếu đã chán đi bộ dù phí thuê không hề rẻ (80.000 đồng/giờ).

Sự thiếu vắng của các dịch vụ đáp ứng được như cầu nghe nhìn và thưởng thức là điều dễ dàng nhận thấy. Nhiều ông bố bà mẹ cho biết nếu chi đưa con nhỏ đi bộ loanh quanh thì rất nhanh chán.

Triển lãm tranh đối diện khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ cũng không còn thu hút được sự chú ý của nhiều người như những ngày đầu.

Một điềm trừ khác là việc thiếu đi những cửa hàng cafe, quán ăn hay điểm mua sắm độc đáo cùng chi phí vừa phải. Du khách sẽ rất khó kiếm một điểm dừng chân dọc các con phố Hàng Khay, Đinh Lễ, Đinh Tiên Hoàng... 

Nhiều bạn trẻ cho biết dù rất thích sự bình yên, tĩnh lặng của phố đi bộ, họ cũng nhanh chóng cảm thấy chán vì các hoạt động vui chơi giải trí hầu hết đều lặp đi lặp lại, không có gì mới mẻ hay đáng chú ý.

Có thể thấy, bên cạnh những điểm tích cực, phố đi bộ vẫn còn đó nhiều điểm trừ. Thiết nghĩ Thành phố Hà Nội trong thời gian tới nên có kế hoạch để mô hình này thực sự đáp ứng được nhu cầu giải trí đúng nghĩa của người dân và du khách.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố đi bộ Hồ Gươm sau một tháng thí điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.